ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

น้าซอยันทีพีแอลเต็มปรับโฉมลูกหนังไทยลีก


"มีตเดอะเพรส ไทยลีก 2011 ครั้งที่ 3 "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยันเดินหน้าพัฒนาลีกสูงสุดของไทยเต็มที่ โดยเฉพาะปัญหาผู้ตัดสิน ในศึก "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ชลบุรี เอฟซี กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 4 มิ.ย. นี้ มั่นใจส่งผู้ตัดสินคุณภาพทำหน้าที่ไม่มีปัญหาแน่นอน




ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้จัดงาน "มีตเดอะเพรส" ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการแถลงข่าวถึงความพร้อมของทีม ที่จะดวลแข้งในศึก "ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" เกมวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.นี้



โดยมี "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ กฤตนวพรรณ วชิรบ้านกลาง ประชาสัมพันธ์ สมาคมนักข่าวช่งภาพกีฬาฯ ให้เกียรติร่วมแถลงข่าว

"น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา กล่าวถึงความพยายามปรับรูปแบบการทำงานของ "ทีพีแอล" รวมถึง ผู้ตัดสินให้ทันกับการพัฒนาในวงการลูกหนังไทยที่รุดหน้าไปมาก

"เวลานี้ต้องยอมรับว่าฟุตบอลลีกสูงสุดของไทยมีพัฒนาการที่น่าติดตาม ทั้งในเรื่องของรูปแบบการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ อีกทั้งระบบการเชียร์ ก็ยังก้าวล้ำทันโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ซึ่งสิ่งเหล่าสนี้แหละที่ตนคิดว่าฟุตบอลไทยมันมีเสน่ห์ และมีมูลค่าทางการตลาดที่สูงสุด นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างงานให้กับทุกสาขาอาชีพอีกด้วย"

รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังเผยอีกว่า "ดังนั้น บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จึงพยายามที่จะพัฒนาทุกๆ ด้านให้ก้าวทัน โดยเฉพาะปัญหาใหญ่ ทุกวันนี้ก็คือในเรื่องของ "ผู้ตัดสิน" ซึ่งต้องยอมรับว่า เราไม่ได้นิ่งดูดาย มีการปรับปรุงโครงสร้างในระดับผู้บริหารไปยันตัวของผู้ตัดสินเอง จะสังเกตเห็นว่าในรอบหลายเดือนที่ผ่านมาปัญหาดังกล่าวได้ลดน้อยลงไปมาก ตนก็อยากจะเห็นว่าในอนาคตวงการเชิ้ตดำเราจะโปร่งใสกว่า ที่เป็นอยู่"


ชี้เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์คัดเปาฯ คุณภาพ


ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านดวลกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ ที่ 4 มิ.ย. นี้ "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา ยืนยันว่า "แน่นอนว่าเกมนี้ อยู่ในความสนใจของบรรดาแฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศ โดยเฉพาะการจัดผู้ตัดสินไปทำหน้าที่

ซึ่งตนในฐานะดูแลควบคุมการจัดแมตช์ของผู้ตัดสินอยู่ด้วยก็ขอยืนยันว่า ผู้ตัดสินที่จะไปทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว จะไม่มีส่วนข้องเกี่ยวกับทางทีม ชลบุรี และ เมืองทองฯ เลยไม่ว่าจะเป็นทางตรงคือตัวของเขาเอง รวมไปถึงทางอ้อมอาจจะเป็นคู่สมรส เราก็จะไม่ส่งไป มั่นใจว่าจะเป็นผู้ตัดสินคุณภาพพร้อมทั้ง ปฏิบัติหน้าที่เที่ยงธรรมไร้ข้อครหาใดๆ ทั้งสิ้น"


"เปี๊ยก" ยัน "บังยี" ทาบเปาหลี-ยุ่น เป่า


ส่วน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยถึงเรื่องของผู้ตัดสิน ชาวญี่ปุ่น ที่จะใช้ตัดสินในเกมสำคัญ อย่างเกมบิ๊กแมตช์ ลุ้นแชมป์และ หนีตกชั้น ขณะเดียวกัน ยังแย้มอีกว่า "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมบินทาบผู้ตัดสิน เกาหลีใต้ มาช่วยตัดสินอีกแรงด้วย "ที่ผ่านมาเราพยายามที่สร้างแรงกระตุ้นให้กับผู้ตัดสินไทย ได้พัฒนาฝีมือตัวเอง ในหลายด้าน อาทิ ให้รางวัลกับผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำเดือน"

ขณะเดียวกันผู้ตัดสินซึ่งทำหน้าที่ผิดพลาด เราก็ได้ประกาศออกไปให้สาธารณะชนได้รับรู้พร้อมกับลดชั้นไปตัดสินในลีกที่รองลงไป นอกจากนั้นก็ยังมีการปรับปรุงโครงสร้าง ด้วยวิธีการเปลี่ยนแปลงแต่งตั้งผู้บริหารผู้ตัดสิน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ถ้ายังไม่มีแนวโน้มที่ดี เราก็จะหาผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเราจะใช้ผู้ตัดสินญี่ปุ่นมาทำหน้าที่ในเกมสำคัญ อย่าง "บิ๊กแมตช์" และในเกมลุ้นแชมป์ รวมไปถึงเกมหนีตกชั้น เพื่อไม่ได้เกิดข้อครหากับทีมที่มีผลได้ - เสีย กับเกมนั้นๆ"

รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "นอกจากนั้น คุณวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเวลานี้อยู่ที่ ซูริค ในการเดินทางไปทำหน้าที่เลือกตั้งประธานฟีฟ่า ซึ่งก็ได้ข่าวว่าท่าน มีการพูดคุยกับ ผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เพื่อขอทาบทามผู้ตัดสิน ชาวเกาหลีใต้ มาทำหน้าที่ร่วมด้วยเช่นกัน" "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั