ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิน12ชม.ถึงปาเลสไตน์ไทยฟิตจัดซ้อมทันที

แข้งไทยเดินทางทรหด 12 ชั่วโมงเต็ม ก่อนถึงปาเลสไตน์ โดย วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน สุดฟิต จับลูกทีมลงซ้อมทันที โวลั่นไม่เกรงกลัวต่อสภาพหญ้าเทียม แถมคุยคำโต ผู้เล่นทั้งหมด ผ่านการลงหาดหญ้าเช่นนี้มาใน "ไทยลีก" มาแล้ว พร้อมยาหอม ประทับใจ 2 หัวหอก สุรชาติ สารีพิมพ์ กับ วสันต์ นาทะสัน ที่มีความกระหายในการซ้อม ยังอุบไต๋ไม่สามารถเปิดเผยระบบการเล่นได้ แต่ย้ำชัดจะชนะภายใน 90 นาที แน่นอน



รายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่มีคิวบุกไปฟาดแข้งกับปาเลสไตน์ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสอง ที่สนามอัลฮูซานี่ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ตามเวลาของท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทยถึง 4 ชั่วโมง



หลังจากที่ออกเดินทาง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา และ "บังยี" นายวรวีร์มะกูดี นายกสมคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินสำหรับการใช้จ่ายที่ประเทศ ปาเลสไตน์ ถึง 6 หมื่นดอลลาร์ หรือราว 1.8 ล้านบาทล่าสุดขุนพลทีมชาติไทย ได้เดินทางถึงสนามบิน เทล อาวีฟ ของประเทศอิสราเอล เมื่อเวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีแขกผู้ใหญ่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็น นายศุภโชค เย็นทรวง เลขานุการโท ของสถานทูตไทย ประจำกรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล




คุณอัญชลี คุณกรวัตร์ เลขานุการโท ของสถานทูตไทย ประจำกรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล และ คุณฐิตินันทนา ตันศรีสกุล ผู้ช่วยทูตกระทรวงพาณิชย์ของสถานทูตไทย ประจำกรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิศราเอล ต่างเดินทางมาร่วมให้กำลังใจแก่ตัวแทนของนักเตะไทย อย่าง นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทยฯ ก่อนที่จะนั่งรถบัสจากสนามบินเพื่อเดินทางมายัง รร.เบสท์ เวสเทิร์น ที่พักซึ่งทางประเทศปาเลสไตน์ จัดไว้ให้ ประมาณ 1 ชั่วโมง รวมเวลาในการเดินทางครั้งนี้ถึง 12 ชั่วโมงเต็ม


"วินนี่" ฟิตจัดพาลูกทีมซ้อมทันที


ในช่วงเย็นเวลา 17.30 น. ทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ได้พาลูกทีมจำนวน 23 คน เดินทางออกจาก รร.เบสท์ เวสเทิร์น เพื่อไปยังสนามซ้อมที่เจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์ จัดเตรียมไว้ให้ โดยห่างจากที่พักเพียงแค่ใช้เวลา 15 นาที เท่านั้นโดยการซ้อมในครั้งนี้ "วินนี่" ได้จับให้ลูกทีมลงยืดเส้นยืดสาย หลังจากที่ต้องเดินทางมาไกลถึง 12 ชั่วโมงเต็ม พร้อมกันนี้ยังได้จับนักเตะส่วนใหญ่ลงซ้อมแบบสมอลไซส์เกม ทั้งนี้กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ต้องการจะให้นักเตะเน้นการส่งบอลแบบเท้าสู่เท้า อีกทั้งยังเตรียมแผมเปิดเกมรุกเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมงเต็ม


ห่วงเรื่องสภาพบ้านเมืองที่นี่


หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม วินฟรีด เชเฟอร์ ได้พูดถึงสภาพของลูกทีมทั้งหมดว่า "เราใช้เวลาในการเดินทางมามากพอสมควรถึง 12 ชั่วโมงเต็ม แต่นักเตะของเราไม่ได้แสดงอาการเหนื่อยล้าออกมา เนื่องจากทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ทันทีที่มาถึงโรงแรม เนื่องจากเวลาของเมืองไทย กับปาเลสไตน์ นั้น ห่างกันถึง 4 ชั่วโมง ทีเดียว"


"อีกทั้งสภาพอากาศของปาเลสไตน์ ค่อนของที่จะมีความคล้ายคลึงกับประเทศไทย อย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของอุณหภูมิที่ร้อน เพียงแต่น้อยกว่าเท่านั้น แต่ที่เป็นห่วงมากกว่าคือ สภาพบ้านเมือง ที่มีแต่ฝุ่นเต็มไปหมด"


ประทับใจ "สุรชาติ", "วสันต์ "


นอกจากนี้อดีตกุนซือที่เคยพาแคมเมอรูน คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 2002 ได้พูดถึงฟอร์มการเล่นของ 2 ศูนย์หน้าว่า เห็นได้ชัดเลยว่า "เก่ง" สุรชาติ สารีพิมพ์ ค่อนข้างที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงของการฝึกซ้อม เนื่องจากเขามีความกระหาย ที่อยากจะลงเล่นตลอดเวลา


ส่วน "บอย" วสันต์ นาทะสัน นั้น "ได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอดในการเดินทางมาเก็บตัวซ้อม เรามองว่าเขาเป็นคนเข้าฮอสที่ดีมากคนหนึ่ง และอาจจะเป็นตัวแปรที่สำคัญในการมาเจอกับ ปาเลสไตน์ ในเกมที่สองนี้ก็เป็นได้"


มั่นใจเผด็จศึกในหญ้าเทียม


ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวที่ยิงประเด็นไปว่า ลำบากใจหรือไม่กับการมาเล่นในนัดสอง ต้องเจอกับสนามที่เป็นหญ้าเทียม โดย วินฟรีด เชเฟอร์ บอกว่า "ที่ผ่านนักเตะส่วนใหญ่ต้องลงซ้อมกับสนามเช่นนี้อยู่แล้ว เนื่องจากมี 2 ทีม ในไทยลีก (บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี) ใช้สนามหญ้าเทียมในช่วงของการแข่งขัน"


"ซึ่งเรามองข้ามถึงประเด็นนี้ไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งก่อนที่จะมาที่นี่เรายังได้ไปซ้อมสนามหญ้าเทียมของบางกอกกล๊าส เอฟซี มาแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเคยชินกับสภาพสนาม และมั่นใจว่าจะเอาชนะปาเลสไตน์ ได้อย่างแน่นอน"


บอกไม่ได้ว่าใช้ระบบใดเล่น


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงเรื่องของระบบการเล่นที่จะเจอปาเลสไตน์ ในนัดที่สอง เนื่องจากในเกมแรก วินฟรีด เชเฟอร์ ออกสตาร์ตด้วยระบบ 4-5-1 แต่ยังทำได้ไม่ดีนัก ก่อนที่จะมาเล่น 4-4-2 แล้วผลงานในเกมรุกออกมาดีขึ้น


เจ้าตัวบอกว่า "จนถึงตอนนี้เรายังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากยังพอมีเวลาเหลืออยู่ 2 วัน ก่อนที่จะถึงวันแข่งขันจริง อย่างไรก็ตาม การที่ได้กองหน้าครบ 4 คน ประกอบกับนักเตะที่หายเจ็บ และติดโทษกลับมาทั้งหมด น่าจะทำให้เราสามารถเลือกระบบได้เยอะกว่าเกมนัดแรก"


"ป็อป" บอกเองพร้อมเล่นตามใบสั่ง


ด้าน "ป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกร่างยักษ์จากค่าย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ต้องเย็บบริเวณขอบตาด้านขวาถึง 18 เข็ม ในจังหวะที่เข้าไปปะทะกับ อัลบาห์ดารี่ อับดัลลาทิฟ ใน น.75 ของเกมนัดแรกนั้น ออกมาพูดถึงอาการบาดเจ็บนี้ว่า ถึงตรงนี้คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแล้ว เนื่องจากบาดแผล ที่ได้รับไม่ค่อยจะเจ็บสักเท่าไรนัก หากโค้ชต้องการให้ลงเล่นก็พร้อมที่จะลงไปได้ตลอดเวลา


"อ้น" เผยอยากบู๊เช่นกัน


ขณะเดียวกัน "อ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กองกลางมาดเข้มของบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับ กีรติ เขียวสมบัติ จนต้องพลาดการเล่นนัดแรก เนื่องจากมีอาการเอ็นขาขวาฉีก แต่กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว เปิดเผยว่า


"สำหรับตนแล้วอาการกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจว่าหากได้มีโอกาสลงสนามในนัดที่สองก็พร้อมที่จะช่วยทีมอย่างเต็มที่ และจะคว้าชัยชนะเกมนี้กลับไปเมืองไทยให้ได้"


"บังยี" เพิ่มเงินอัดฉีดให้อีก 1 แสน


ขณะที่ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวอีกว่าในนัดแรกแม้ทีมไทยชนะน้อยไปหน่อย แต่การทำทีมของ วินฟรีด เชเฟอร์ ทำให้นักเตะพัฒนารูปแบบเกมได้หลากหลาย เสียดายที่จังหวะปิดสกอร์เราไม่คมเท่านั้นเอง หากเข้ารอบต่อไปต้องแก้ไขในจุดนี้ อาจหาศูนย์หน้ามาเสริม และตนมองว่าการให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยืนศูนย์หน้าคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ สร้างความปั่นป่วนให้คู่ต่อสู้ได้เยอะ ดีกว่าให้ ธีรศิลป์ ยืนห้อยอยู่คนเดียว


ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายวรวีร์เป็น 1 ในตัวเต็ง ที่จะเป็นประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แทน โมเหม็ด บิน ฮัมมัม ที่โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบนตลอดชีวิตนั้น นายกสมาคมลูกหนังไทยกล่าวว่า ตนก็เพิ่งทราบข่าวจากการที่มีสำนักข่าวต่างประเทศโทรศัพท์มาสอบถาม แต่ตนไม่ขอออกความคิดเห็น เนื่องจากการพิจารณาเรื่องราวต่างๆ ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั