ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วินนี่แบโผ23ขุนพลไทยรอฟัดปาเลสไตน์แล้ว


วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ที่จะลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับ ปาเลสไตน์ ออกมาแล้ว เรียก วสันต์ นาทะสัน กองหน้าเชียงราย ยูไนเต็ด เสริมคมเพิ่ม โดยนักเตะจะไปร่วมเก็บตัวที่ จ.บุรีรัมย์ 18 ก.ค. นี้ แถมยังได้ มิลาน เดวิด โค้ชประตูเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาช่วยอีกด้วย หลัง "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชนายทวารบุรีรัมย์ เอฟซี ยังติดภารกิจไปช่วยเยาวชน 16 ปี ที่ประเทศลาว



ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เดินทางมาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทางปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ปล่อยให้นักเตะทั้งหมดได้ผักผ่อนตามอัธยาศัย 1 วัน หลังจากในช่วงที่ผ่านมา กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน จับผู้เล่นทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมอย่างหนัก และอุ่นเครื่องกับพม่ามา 2 วันติดต่อกัน เพื่อได้คลายเครียดและรีแลกซ์ไปในตัว




"วินนี่" ไปเที่ยว "ปราสาทพนมรุ้ง"



ขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ทำการพักผ่อนด้วยการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ ปราสาทพนมรุ้ง กับ ปราสาทเมืองต่ำ พร้อมด้วย "โค้ชง้วน" สุชชัย จัตุรภัทรพงศ์, "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ และ ปกเกล้า อนันต์ ห้องเครื่องจากอินทรีเพื่อนตำรวจ


พร้อมกันนี้ยังได้ไปพบกับ "กัปตันโอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังจอมแกร่งจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่พาภรรยาและลูกสาวอย่าง "น้องซีเกมส์" ไปสถานท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากแฟนบอล ที่มาขอลายเซ็นชักภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย


โดย "วินนี่" ได้พูดถึงการเดินทางมาชม ปราสาทพนมรุ้ง กับ ปราสาทเมืองต่ำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.บุรีรัมย์ ว่า "ผมได้เคยศึกษาสถานที่แห่งนี้ ในหนังสือท่องเที่ยวที่เป็นภาษาเยอรมัน แต่เมื่อได้มาพบกับตาก็ประหลาดใจยิ่งหว่า เนื่องจากสถาปัตยกรรมที่แห่งนี้ มันชวนให้น่าหลงใหล พร้อมทั้งในช่วงเดินชมบริเวณต่างๆ ยังเหมือนกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในยุคที่กำลังก่อสร้าง 2 ปราสาทแห่งนี้จริงๆ"


ประกาศ 23 นักเตะเรียบร้อย


อีกทั้ง วินฟรีด เชเฟอร์ ยังได้ทำการประกาศตัว 23 นักเตะทีมชาติไทย ที่จะสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทางปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เนื่องจากในวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า กำหนดให้แต่ละชาติต้องส่งรายชื่อลอตแรกไปก่อน


ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กวิน ธรรมสัจจานันท์, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, กองหลัง อนุชา กิจพงษ์ศรี, ธีราทร บุญมาทัน, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์


กองกลาง จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จักรพันธ์ พรใส, ชาคริต บัวทอง, อดุลย์ หละโสะ, สุรัตน์ สุขะ, กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, ศรายุทธ ชัยคำดี, กีรติ เขียวสมบัติ, สอปอง สอเหลบ และ วสันต์ นาทะสัน



ซึ่งนักเตะจาก อินทรีเพื่อนตำรวจ ทั้ง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็น สุรชาติ สารีพิมพ์, อัสมิง แม, ปกเกล้า อนันต์ ยังไม่สามารถลงเล่นในนัดแรกได้ เนื่องจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ส่งชื่อพวกเขาทีหลัง ทำให้จะได้ลงเล่นในนัดสอง ส่วนการตัดสินใจส่งชื่อ ธีราทร บุญมาทัน ลงไปใน 23 คนนั้น เนื่องจากสตาฟฟ์โค้ช ต้องการที่จะล้างโทษแบน หลังจากที่เจ้าตัวได้รับมาจากการเล่นในทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั