ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมชาติไทยเปิดโผ23แข้งบุกปาเลสไตน์

ทีมชาติไทยประกาศ 23 ขุนพล เพื่อลุยศึกศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสอง ที่จะบุกไปเยือนปาเลสไตน์ โดยจะเดินทางในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบิน แอลวาย 82 เวลา 00.10 น. โดย วินฟรีด เชเฟอร์ มั่นใจในฝีเท้าของนักเตะที่จะเดินทางไปอาหรับ ว่าจะเก็บชัยชนะออกมาได้ในเวลา 90 นาที


ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทย หลังจากที่ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก เฉือนเอาชนะ ปาเลสไตน์ ที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ไปได้แบบเฉียดฉิว 1-0 เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมาโดยหลังจากที่ลงเล่นเกมแรก และประสบกับชัยชนะ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้พานักเตะทั้งหมดบินกลับมายังกรุงเทพฯ ทันที ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อที่จะเตรียมเก็บข้าวของบินไปยังประเทศปาเลสไตน์






ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ของทีมชาติไทย ได้แจ้งเลื่อนการเดินทางไปยังประเทศปาเลสไตน์ โดยเปลี่ยนมาเป็นวันที่ 25 ก.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบิน แอลวาย 82 โดยเครื่องบินจะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 00.10 น. เนื่องจากตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ได้ระบุเอาไว้ว่า ต้องเดินทางก่อนที่จะถึงวันแข่งขันจริงเพียง 2 วัน


อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ ได้เดินทางไปเข้าชมเกมการแข่งขันศึก "โค้ก ซูเปอร์ คัพ เชลซี เอเชีย ทัวร์ ไทยแลนด์ 2011" ระหว่าง ทีมไทยพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ ลงสนามพบกับเชลซี ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน



นอกจากนี้ "วินนี่" ได้ทำการประกาศ 23 ขุนพลทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปเล่นในเกมที่สอง กับปาเลสไตน์ วันที่ 28 ก.ค.นี้ ที่สนาม อัลฮูซานี่ สเตเดี้ยม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กวิน ธรรมสัจจานันท์, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน






กองหลัง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, ศุภชัย คมศิลป์, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง ชาคริต บัวทอง, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อดุล หละโสะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุรัตน์ สุขะ, ปกเกล้า อนันต์, จักรพันธ์ พรใส, กองหน้า สุรชาติ สารีพิมพ์, ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ และ วสันต์ นาทะสัน



ซึ่ง "วินนี่" ได้บอกถึงการประกาศชื่อครั้งนี้ว่า "เราเชื่อมั่นในทีมชุดนี้มาก เนื่องจากเราได้ตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพกลับมาสู่ในนัดสองมากกมาย ไม่ว่าจะเป็น อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ที่พ้นโทษแบนกลับมา และ 3 นักเตะหน้าใหม่ที่เราเพิ่งเรียกเข้ามาเก็บตัวอย่าง บอย (ศุภชัย คมศิลป์), เก่ง (สุรชาติ สารีพิมพ์) และ ปก (ปกเกล้า อนันต์)"



"และเมื่อมารวมกับนักเตะชุดแรก ทำให้ทีมนี้มีความพร้อมที่สมบูรณ์มากขึ้น และเรามั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะกลับมาจากปาเลสไตน์ได้อย่างแน่นอน" เจ้านายใหญ่สัญชาติเยอรมัน กล่าวอย่างภาคภูมิใจ


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลมาว่า คณะผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ จะมาจากประเทศบาห์เรน ซึ่งถือว่ามาจากตะวันออกกลาง เช่นเดียวกับปาเลสไนต์ ทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ มีความหนักใจเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ โดยเจ้าตัวตอบว่า



"เราไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เพราะตอนนี้เรายังได้เปรียบเรื่องของสกอร์ และการบุกไปเยือนครั้งนี้ เราก็หวังที่จะไปเล่นแบบเน้นเกมรับ เนื่องจากสภาพสนามที่เป็นหญ้าเทียม อาจจะส่งผลต่ออุปสรรคในการต่อบอลของผู้เล่น รวมไปถึงนักเตะของปาเลสไตน์ ยังรูปร่างที่สูงใหญ่ เพราะฉะนั้นเราคงจะต้องคว้าชัยชนะ ภายใน 90 นาทีให้ได้"



ขณะเดียวกัน วินฟรีด เชเฟอร์ จะเรียกให้นักเตะทั้ง 23 คน เดินทางมารายงานตัวในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. เพื่อลงทำการฝึกซ้อมให้ชินกับสภาพสนามหญ้าเทียม ก่อนที่จะเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 22.00 น.

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั