ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แฟนกิเลนเฮใกล้ซิวฟาวเลอร์เข้าก๊วน


"กิเลนผยอง" รอเฮล่วงหน้าได้เลย ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตแข้งระดับตำนาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่โชว์ลีลาในไทยพรีเมียร์ลีกให้กับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป ยันเองการเจรจาคืบหน้าแบบใกล้บรรลุข้อตกลงเต็มทีเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มเจ้าตัวเตรียมบินมาเจราจาขั้นสุดท้าย 7 ก.ค. 54 นี้ทุกอย่างลงตัวจะขึ้นทะเบียนเป็นนักเตะต่างชาติที่จะเข้ามาเสริมทัพในเลกที่ 2 ทันวันที่ 8 ก.ค. 54




หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยหลังสุด สนใจที่จะดึงตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ซึ่งปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่ในเอลีก ของประเทศออสเตรเลีย อย่างทีมเพิร์ท กลอรี่ มาร่วมทัพ ล่าสุด "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของ "กิเลนผยอง" ออกมาชี้แจงถึงข่าวนี้ว่า "เรื่องทั้งหมดที่ออกไปต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากเราได้มีการติดต่อไปหาเขา (ร็อบบี้ ฟาวเลอร์) และเจ้าตัวก็มีทีท่าที่อยากจะมาหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกเมืองไทย ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยนั้นคงจะไม่มีปัญหา เนื่องจากเราได้รับไฟเขียวจากประธานสโมสรของเราเรียบร้อยแล้ว และน่าจะเป็นการแก้ไขการจบสกอร์ในแดนหน้าของเราได้ดีขึ้นกว่าในช่วงนี้ที่ค่อนข้างจะทำได้ยากเหลือเกิน"



บินมาเจรจาขั้นสุดท้าย 7 ก.ค.นี้





ส่วนปัญหาที่ว่าทาง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะสามารถได้ตัวอดีตหัวหอกลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ วัย 36 ปี ได้ทันก่อนที่ตลาดนักเตะในเมืองไทยปิดหรือไม่ เนื่องจาก บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้กำหนดวันปิดตลาดแข้งนอกในวันที่ 8 ก.ค.นี้


เรื่องนี้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนรู้ดีถึงเรื่องตลาดนักเตะ อย่างที่ตนได้บอกไปตอนนี้การเจรจากับ "ฟาวเลอร์" น่าจะเรียกได้ว่าใกล้บรรลุข้อตกลงเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงเงื่อนไขในรายละเอียดปลีกย่อยเท่านั้นโดยเขาจะเดินทางมาเจรจากับผู้บริหารเมืองทองฯ วันที่ 7 ก.ค. 54 นี้ คาดว่าจะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 15.00 น.


ชี้ให้ชม "ดูริค" เป็นแบบเรื่องอายุ


นอกจากนี้ ผจก.ทั่วไปของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ดึงตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ มาบู๊ในถิ่นยามาฮ่า สเตเดี้ยม เลกสองนี้ว่า "อย่างที่เราได้บอกไป คือเราต้องการนำประสบการณ์ของเขามาแก้ไขในการจบสกอร์ ซึ่งในฤดูกาลนี้เราค่อนข้างที่จะยิงได้น้อยมาก ส่วนหลายคนที่กังวลในเรื่องของอายุของเขา ที่ล่วงเลยมาถึง 36 ปีแล้วนั้น ก็อยากจะให้แฟนบอลลองไปดูฟอร์มการเล่นของ อเล็กซานเดอร์ ดูริค กองหน้าของแทมปิเนส โรเวอร์ส และทีมชาติสิงคโปร์ ที่อายุ 40 ปี แต่ยังทำประตูได้อย่างสม่ำสมอ"



สำหรับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นที่จดจำมากที่สุดในครั้งเล่นให้กับลิเวอร์พูลใน 2 ช่วง และยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก โดยยิงประตูรวม 183 ประตูสำหรับลิเวอร์พูล แบ่งเป็น 128 ประตูในพรีเมียร์ลีก ต่อมาเขาย้ายทีมไปเล่นในสโมสรฟุตบอลลีดส์ ยูไนเต็ด และสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะกลับมายังลิเวอร์พูลในเดือนมกราคม ปี 2006



หลังจากนั้น 18 เดือน ได้เซ็นสัญญากับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เขาปฏิเสธการเซ็นสัญญา 1 ปี สัญญาแบบจ่ายเมื่อเล่น และได้เซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เป็นเวลา 3 เดือน กับสัญญาจ่ายเมื่อเล่น ในเดือนธันวาคม ปี 2008 เขาออกจากแบล็คเบิร์น และไปค้าแข้งในออสเตรเลียลีก กับทีมนอร์ทควีนส์แลนด์ ฟิวรี่ ยิงไป 9 ลูก จากการลงเล่น 26 นัด และซัดให้เพิร์ท กลอรี่ อีก 9 ลูก จากการรับใช้ทีม 28 นัด ก่อนหมดสัญญา โดยคาดว่า "กิเลนผยอง" จะมอบสัญญาระยะสั้นให้ฟาวเลอร์เป็นเวลา 4 เดือน



ไม่กลัวปล่อยแข้งออกไปเยอะ



สุดท้าย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังได้พูดถึงการที่ทีมปล่อยผู้เล่นออกไปจากทีมเยอะมาก อย่างล่าสุดเป็น อมร ธรรมนาม กับ สันติ ไชยเผือก ที่ไปอยู่กับสุพรรณบุรี เอฟซี และ ปกาศิต แสนสุข ที่ย้ายไปเล่นให้กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ว่าจะมีผลกระทบต่อทีมในช่วงเลกสองนี้หรือไม่ "คงจะไม่น่าเป็นปัญหามากมายเท่าไร เนื่องจากมันเป็นความต้องการของ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ ที่ต้องการให้ทีมมีขนาดของจำนวนผู้เล่นเพียง 20-25 คน เพื่อที่จะไม่มีการแบ่งแยกว่าผู้เล่นคนใดเป็นนักเตะเกรดเอ หรือเกรดบี"


ได้พลวัฒน์จากสุพรรณฯเสริมรายแรก


ส่วนความเคลื่อนไหวด้านการเสริมทัพในส่วนของนักเตะไทยนั้น ล่าสุดมีรายงานมาว่าทีม "กิเลนผยอง" ได้เสริมทัพนักเตะไทยเข้ามาสู่ทีมแล้ว 1 รายคือ "เอส" พลวัฒน์ วังฆะฮาด ที่จะย้ายมาจากสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมจากลีก ด. 1 โดยได้แลกเปลี่ยนตัวกับแบ็กขวาของทีมอย่าง "เจ้าแบ็ค" อาทิตย์ ดาวสว่าง


สำหรับ อาทิตย์ ดาวสว่าง เป็นนักเตะรายที่ 4 ที่เมืองทองฯ ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไป หลังจากก่อนหน้านี้ปล่อย อมร ธรรมนาม, สันติ ไชยเผือก ให้สุพรรณบุรี และ ปกาศิต แสนสุข ไปอาร์มี่ ยูไนเต็ด สำหรับ พลวัฒน์ วังฆะฮาด เกิดวันที่ 27 ก.ค. 2530 สูง 173 ซม. หนัก 65 กก. เป็นชาว จ.ยโสธร เคยลงเล่นให้กับสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนย้ายร่วมทีมทีโอที เอสซี, แคช ทูเดย์ จันทบุรี และสุพรรณบุรี เอฟซี โดยล่าสุด ย้ายจากสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี มาร่วมทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในเลก 2 ของฤดูกาล 2011

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั