ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊กเนทุ่มฉีกสัญญาคว้าสุรัตน์กลับไทยแล้ว


"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ยืนยันเอง ทีมได้ตัว "เจ้าปาน" สุรัตน์ สุขะ มาจาก เมลเบิร์น วิคตอรี่ แน่นอนแล้ว โดยทุ่มจ่ายค่ายกเลิกสัญญาเป็นเงินก้อนโต ที่ไม่ยอมเปิดเผยให้กับทีมดัง ในศึก เอ ลีก ออสเตรเลีย 15 ก.ค. บินตรวจร่างกาย โดยจะเซ็นสัญญากัน เป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน



ความเคลื่อนไหวของทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ หลังจากมีกระแสข่าวว่า ทางยอดทีมของเมืองไทยอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ เตรียมที่จะคว้าตัว สุรัตน์ สุขะ กองกลางทีมชาติไทยจาก เมลเบิร์น วิคตอรี่ ในออสเตรเลีย มาเสริมทีม

ล่าสุดข่าวนี้ กลายเป็นเรื่องจริงซะแล้ว เนื่องจากมีการเปิดเผยของ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ถึงเรื่องการดึง สุรัตน์ สุขะ จากเมลเบิร์น วิคตอรี่ ลีกประเทศออสเตรเลีย เข้ามาสู่ทีมเรียบร้อยแล้ว โดยทำการเซ็นสัญญากับทีม "ปราสาทสายฟ้า" เป็นเวลา 3 ปี แต่เรื่องของค่าตัว และค่าเหนื่อยไม่เป็นที่เปิดเผยแต่อย่างใด


ด้านประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้ทุกอย่างบรรลุข้อตกลงกับทางเมลเบิร์น วิคตอรี่ และทาง สุรัตน์ สุขะ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาในการนำมาคว้าตัวแต่อย่างใด โดยทำการเซ็นสัญญากับบุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน ในส่วนของเรื่องค่าตัวและค่าเหนื่อย ผมไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องนี้แต่อย่างใด"


จ่ายค่าฉีกสัญญาที่เหลือ 1 ปี


ในส่วนของการนำกองกลางทีมชาติไทย สุรัตน์ สุขะ มาร่วมทีม ซึ่งยังเหลือสัญญากับทางต้นสังกัดเก่า เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมจากลีกออสเตรเลียอีก 1 ปีด้วยกัน ทางประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาที่เหลือเป็นเวลา 1 ปี

และยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางด้านของ สุรัตน์ ที่ยังมีสัญญากับทางเมลเบิร์น วิคตอรี่ โดยรายละเอียด ได้พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องค่าเหนื่อย และการจ่ายค่าฉีกสัญญาเนื่องจากพร้อมที่จะนำตัวของ สุรัตน์ มาร่วมทีมในเลกที่ 2 นี้


15 ก.ค. พร้อมตรวจร่างกาย


หลังจากการเจรจาเสร็จสินทางด้านของ สุรัตน์ สุขะ พร้อมเดินทางมาตรวจร่างกายกับทาง "ปราสาทสายฟ้า" สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ประมาณวันที่ 15 ก.ค. นี้ เพื่อเข้าสู่การเก็บตัวเข้าแคมป์ทีมชาติไทยที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในการเตรียมทีมสู้ศึกในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ที่จะทำการแข่งขันที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ กับทีมชาติปาเลสไตน์ ซึ่งทางประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" ยังเปิดใจถึงการดึงนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีมอีกว่า

"เนื่องจากสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นสโมสรใหญ่ที่อยู่แล้วมีความสุข เพราะฉะนั้น ใครก็อยากย้ายเข้ามาร่วมทีมด้วย จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่จะมีนักเตะฝีเท้าดีมากมายมาอยู่ร่วมในทีม ซึ่งหลังจากได้เห็นนโยบายของทางสโมสรหลายคนยากที่จะปฏิเสธในการมาร่วมทีม"

สำหรับ สุรัตน์ สุขะ สร้างชื่อให้กับตนเองในยุคที่พา ชลบุรี เอฟซี ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ในปี 2007 และพาทีมเข้าไปเล่นในเวทีระดับเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กับเอเอฟซี คัพ และในวันที่ 14 พ.ค. 2009 เจ้าตัวได้กลายเป็นนักเตะไทยคนแรก ที่ไปเล่นในเอลีก กับทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ ประเทศออสเตรเลีย ที่ซื้อตัวไปในราคา 1.5 ล้านบาท

พร้อมทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาอีกรอบ ด้วยการเป็นแข้งไทยคนแรก ที่ได้รับเงิน จากการเป็นนักเตะอาชีพที่ได้รับเงินมากที่สุด เมื่อเขาตัดสินใจจรดปากกาต่อสัญญาใหม่ในปี 2010 ซึ่งรับค่าเหนื่อยราว 3.4 แสนบาทต่อเดือน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั