ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วินฟรีดสุดฉุนอนุชาหนีแคมป์ทีมชาติไทย


วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันของทีมชาติไทย ถึงกับหัวเสีย เมื่อ อนุชา กิจพงษ์ศรี หายตัวเข้ากลีบเมฆ หนีแคมป์ไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้เจ้าตัวโกรธจัดไม่ขอพูดถึงนักเตะรายนี้อีกแล้ว เนื่องจากมีตัวแทนในตำแหน่งนี้ถึง 2 คน ด้านแบ็กซ้ายฟ้าประทานของ ชลบุรี เอฟซี ออกมาขอโทษ พร้อมเผยถึงสาเหตุที่ต้องกลับบ้านก่อน เนื่องจากมีการบาดเจ็บเล่นงาน ในนัดอุ่นเครื่องชนะพม่า 1-0 ยัน หากหายเจ็บเมื่อไร พร้อมกลับมาช่วยชาติอีกครั้งแน่นอน



ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เดินทางมาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ ได้หนึ่งสัปดาห์เต็ม เพื่อเตรียมความพร้อมไว้สู้ศึกฟุตบอลโลก2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทาง ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนาม นิว ไอ โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.




หลังจากปล่อยให้ขุนพล "ช้างศึก" พักรีแร็กซ์เป็นเวลา 1 วันเต็ม ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ ได้พาลูกทีมกลับเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมเช่นเดิม โดยเดินทางไปซ้อมที่สนาม ไอ โมบาย สเตเดี้ยม บ้านหลังเก่าของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ


"อนุชา" หายตัวไร้วี่แวว


ช่วงของการลงฝึกซ้อมที่สนาม ไอ โมบาย สเตเดี้ยม ทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ได้จับให้นักเตะทีมชาติไทย เคลื่อนที่ไปกับบอล แบบจับบอลจังหวะเดียว ก่อนที่จะมาเล่นสมอลไซด์เกม และดึง 3 ผู้เล่นมาซ้อมยิงประตู ไม่ว่าจะเป็น สมปอง สอเหลบ, สุรชาติ สารีพิมพ์ และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้นการซ้อม


แต่ผู้สื่อข่าวสยามกีฬากลับได้รับงานข่าวร้าย เมื่อ "บอย" อนุชา กิจพงษ์ศรี แบ็กซ้ายของ ชลบุรี เอฟซี ซึ่ง วินฟรีด เชเฟอร์ ออกปากชมในนัดที่อุ่นเครื่องชนะ พม่า 1-0 ได้หายตัวออกไปจากการฝึกซ้อม ซึ่งจากการสอบถามจากเพื่อนร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี อย่าง ชลฑิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, อดุล หละโสะ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ต่างไม่รู้เรื่องการหายไปครั้งนี้แต่อย่างใด


"โจ้ 5 หลา", "จักรพันธ์" นัดกันเดี้ยง



นอกจากนี้ยังมี 2 ผู้เล่นของทีมชาติไทยอย่าง "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กับ "โน้ต" จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ได้รับอาการบาดเจ็บเล่นงาน โดยรายแรกที่เป็นหัวหอกจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี นั้นเจ็บกล่ามเนื้อโคนขาหนีบ ในเกมที่อุ่นเครื่องกับ พม่า นัดที่สอง ซึ่งแพทย์ระบุว่า น่าจะหายอีก 2-3 วัน


ด้าน "โน้ต" จักร พันธ์ แก้วพรม ผู้เล่นสารพัดประโยช์จากค่าย บุรีรัมย์ พีอีเอ นั้น เจ็บที่หัวเข่าในเกมอุ่นเครื่องกับพม่านัดแรก แต่ทีมแพทย์ระบุว่าไม่เจ็บหนักอย่างที่หลายคนคิด และน่าจะกลับไปร่วมฝึกซ้อมกับผูเล่นคนอื่น ภายในเร็ววันนี้


"วินนี่" ไม่ขอพูดถึงอีกแล้ว


จากการหายตัวไปของ "บอย" อนุชา กิจพงษ์ศรี ทำให้ผู้สื่อข่าวได้ยิงประเด็นนี้ต่อ วินฟรีด เชเฟอร์ ว่าจะส่งผลกระทบหรือไม่ เพราะเจ้าตัวเป้นคนเอ่ยปากชมการเติมรุก ของแบ็กซ้ายจากค่าย "ฉลามชล" ในเกมที่อุ่นเครื่องเอาชนะ พม่า มาได้ 1-0 เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา


โดยเจ้าตัวตอบว่า "เราไม่เข้าใจการกระทำของเขา (อนุชา กิจพงษ์ศรี) เนื่องจากในช่วงที่เขายังไม่มาเก็บตัวกับทีมชาติไทย เราก็ให้โอกาสเขาพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีม เพื่อปรับความใจกันเอง แต่สิ่งที่เราได้รับวันนี้ ทำให้เราไม่อยากจะพูดถึงชื่อเขาอีกแล้ว"


"เนื่องจากทุกคนที่เข้ามาติดทีมชาติไทยในชุดนี้ เราต้องการคนที่มีความกระหายอยากจะเล่นเท่านั้น เพราะพวกเขามีตราสัญลักษณ์ติดไว้ที่หน้าอกซ้าย และจำเป็นต้องทุ่มเท เพื่อทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์แบบที่สุด" อดีตโค้ชทีมชาติแคมเมอรูนกล่าว


ต่อข้อสักถามที่ระบุว่าจะทำอย่างไร ในเมื่อแบ็กซ้ายตัวหลักได้ออกจากแคมป์เก็บตัวที่ จ.บุรีรัมย์ ไปเรียบร้อย ซึ่ง "วินนี้" กล่าวว่า "เราพอที่จะทราบข่าวมาบ้างเหมือนกัน ว่ามีนักเตะในทีมถึง 2 คน ที่สามารถจะเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้ แต่เราจะไม่ขอเปิดเผยแต่อย่างใด"


แฮปปี้กับฟอร์มของ "ธีราทร"


อีกทั้งเฮดโค้ชเมืองเบียร์ ยังระบุถึง ฟอร์มการซ้อมของ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ว่า เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก หลังจากที่เราเรียกตัวเขาเข้ามาร่วมซ้อมกับทีม ฟอร์มการเล่นของเขาก็เริ่มที่จะดีขึ้นในทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะไม่สามารถใช้งานในนัดแรกได้ เนื่องจากเขาติดโทษแบน แต่ในเกมที่เราจะบุกไปเยือน ปาเลสไตน์ ในวันที่ 28 ก.ค. นี้ หวังว่าเขาอาจจะมีชื่อเป็น 11 คนแรกในตอนลงสนาม


กำลังแก้ไขการยิงและผ่านบอล


ส่วนฟอร์มการเล่นที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ไม่ค่อยพอใจเรื่องของการจบสกอร์นั้น เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า เห็นได้ชัดจากการซ้อมวันนี้เลยว่า ทุกคนมีความตั้งใจ ที่จะฝึกซ้อม ที่ตนกำหลดเอาไว้ โดยเฉพาะการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตู


ซึ่งตนคิดว่าที่ผ่านมา ทุกคนสามารถเปลี่ยนระบบการเล่นจาก 4-4-2 เป็น 4-3-3 ได้ อย่างสมบูรณ์แบ แต่การจบสกอร์คือประเด็นหลัก ที่เราจะต้องรีบแก้ไข และมั่นใจว่า ก่อนที่จะถึงวันแข่งขันจริง ผู้เล่นคงจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้แน่นอน


ขอดู "วสันต์" จากเทปและซ้อม


กรณีของ "บอย เจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน ที่เตรียมมาร่วมทัพในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ทาง "วินนี่" ได้พูดถึงฟอร์มว่า "เราได้ศึกษาเขามามากพอสมควรจากเทปที่เราสามารถหามาได้ และในช่วงที่เขามีแข่ง ผมก็พยายามดูการถ่ายทอดสดเช่นกัน ซึ่งการเข้ามาฝึกซ้อมร่วมกับทีมของเขา เราจะต้องดูการเล่นและการยิงประตูทุกจังหวะ หากทำได้ดี เราก็มั่นใจเลยว่าจะมีอาวุธเด็ด เพิ่มมาใช้อีก 1 คนเช่นกัน"


แบ็ก "ฉลาม" แจงถอนตัวเพราะเจ็บ


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปที่ "บอย" อนุชา กิจพงษ์ศรี ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงถึงการออกจากแคมป์ครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่นต้องขอโททุกคน โดยเฉพาะ วินฟรีด เชเฟอร์ ที่ผมออกมาจากการเก็บตัวครั้งนี้ โดยไม่บอกให้รับรับรู้ล่วงหน้า"


"แต่ที่ผมออกมาก็เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เพราะผมเคยผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข้ามาทั้ง 2 ข้าง โดยหลังจากเกมที่อุ่นเครื่องกับพม่านั้น ผมรู้สึกมีอาการบาดเจ็บขึ้นมา จึ้งต้องรีบกลับมารักษาที่ทีม ชลบุรี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของผม และต้องขอขอบคุณการเรียกตัวไปครั้งนี้ หากสต๊าฟโค้ชในทีมชาติต้องการผมอีกครั้ง ก็ยินดีที่จะกลับไปรับใช้เช่นเดิม"


ดึงนักกายภาพคนใหม่มาแล้ว


ในช่วงค่ำทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ทำการแนะนำนักกายภาพคนใหม่ ให้กับนักเตะทีมชาติไทยทุกคนได้รับทราบ ซึ่งมีชื่อว่า เปาโล พาวิสกี้ ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน เช่นกัน โดยทั้ง 2 คน รู้จักกันมานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่เพิ่งจะมาทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรก


โดย เปาโล พาวิสกี้ กล่าวว่า "ในช่วงมที่ผมอยู่เยอรมัน ผมมีความสนิทกับ วินฟรีด เชเฟอร์ ที่คลีนิคแห่งหนึ่งในประเทศ มามากกว่า 5 ปี ซึ่งเขาก็เคยชวนมาทำหน้าที่นักกายภาพเหมือนกัน แต่ช่วงนั้น ติดที่ว่าผมยังเรียนอยู่ แต่ตอนนี้เมื่อเรียนจบทาง วินนี่ ก็ได้ติดต่อไป และผมก็ยินดีมาช่วยเหลืออย่างเต็มที่"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั