ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วินนี่ขอกู้ศรัทธา!!ไทยส่งมุ้ยผนึกกีรติยิงปาเลสไตน์


วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจจะสร้างผลงานนัดแรก ด้วยชัยชนะ พร้อมขออาสากู้ศรัทธาแฟนบอลชาวไทยกลับมาให้ได้อีกคำรบหนึ่ง วาง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนหอกคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ ล่าตาข่าย ด้าน มูสซ่า บาซัส เฮดโค้ชปาเลสไตน์ กร้าวขอบุกเฮตั้งแต่เกมแรก ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก ที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม สทท.11 ยิงสด เวลา 18.00 น. วันที่ 23 ก.ค. นี้


ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทย ที่เดินทางมาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก ที่จะเจอกับ ปาเลสไตน์ วันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางช่อง สทท.11 กรมประชาสัมพันธ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ลำปลายมาศ ของ รร.เทพนคร ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ปาเลสไตน์ นำโดย ดร.กษม ชนะวงศ์ สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในงานแถลงข่าว

ซึ่งทีมชาติไทย นำโดย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่, "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุภัทรพงศ์ สตาฟฟ์โค้ช และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดาวรุ่งของทีม ส่วน ปาเลสไตน์ นำทัพมาโดย มูสซ่า บาซัส เฮดโค้ช, อับดาลาเทฟ กองหลังกัปตันทีม และ อัลนี่ อัล-อาหรับ ผจก.ทีม




"วินนี่" บอกไทยพร้อมรบแล้ว


โดย วินฟรีด เชเฟอร์ เจ้านายใหญ่ของทีมชาติไทยชุดนี้ ได้กล่าวถึงความพร้อมล่าสุดของนักเตะว่า "จากการที่ผมได้มีโอกาสมาทำงานที่นี่ 4 สัปดาห์ ซึ่งที่ผ่านมา เราได้ทำงานอย่างหนักมาตลอด และการมาเก็บตัวครั้งนี้เราเห็นได้ชัดว่า ทุกคนพร้อมที่จะลงเล่นแล้ว แม้ว่าจะมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนก็ตาม"

นอกจากนี้กุนซือเมืองเบียร์ ยังบอกอีกว่า "เราได้ศึกษาทีมปาเลสไตน์ มามากพอสมควร ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่เล่นได้ดีมาก แต่เราต้องการทำงานในเกมแรกให้ออกมาดีที่สุด เพราะเรามีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน"


ชี้ศักยภาพใกล้เคียงกันมาก


ต่อข้อซักถามของสื่อมวลชน ที่ยิงประเด็นว่าจะมีโอกาสชนะมากแค่ไหน เนื่องจากทีมชาติไทยชุดนี้ขาดผู้เล่นไปถึง 5 คน ตั้งแต่ อนุชา กิจพงษ์ศรี, ศรายุทธ ชัยคำดี, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สมปอง สอแหลบ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ แถมยังมี ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบนมาจากเกมนัดสองของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ตอนที่ออกไปเยือนปาเลสไตน์

โดย วินฟรีด เชเฟอร์ บอกว่า "หากเรามองถึงเกมชุดปรีโอลิมปิก ที่ ไทย เจอกับ ปาเลสไตน์ มาก่อนหน้านี้ ต้องยอมรับว่ามีศักยภาพที่ใกล้เคียงกันมากทีเดียว เพราะผลสกอร์ที่ออกมาในทั้ง 2 เกมค่อนข้างสูสี จนต้องวัดกันถึงการยิงจุดโทษ ทว่าจากการเก็บตัวที่ผ่านมา นักเตะทุกคนต่างแสดงความกระหายออกมาอย่างชัดเจน ทำให้เรามั่นใจว่าทุกคนจะสามารถเค้นฟอร์มออกมาจนเอาชนะไปได้"


จะใช้กองหน้ากดดันตั้งแต่เริ่ม


ขณะเดียวกัน อดีตแม่ทัพใหญ่จากเยอรมัน ยังได้เปิดเผยถึงแผนการเล่นที่จะใช้ในเกมกับ ปาเลสไตน์ ว่า หลังจากที่นักเตะลงทำการอุ่นเครื่องกับพม่า มาทั้ง 2 นัด ตนเห็นได้ชัดว่ากองหลังที่ลงเล่นต่างทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก แต่แดนหน้านั้นยังไม่สามารถจบสกอร์ได้เท่าที่ควร

ทำให้ตลอดระยะเวลาที่มาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ ตนได้ทำการซ้อมในจุดนี้อย่างหนัก และมั่นใจว่าคู่กองหน้าที่จะส่งลงไปนั้นจะทำหน้าที่ได้ดีแน่นอน รวมทั้งตนจะให้พวกเขากดดันแผงหลังของปาเลสไตน์ ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว


รับเคยทำงานกับโค้ชทีมเยือน


นอกจากนี้ "วินนี่" ยังได้พูดถึงฝีมือการคุมทีมของ มูสซ่า บาซัส กุนซือปาเลสไตน์ เนื่องจากทั้ง 2 คนเคยทำงานร่วมกันในสโมสร อัล ไอน์ ในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงปี 2005-2009 ไว้ว่า "เราเคยเจอกันมาในช่วงที่ทำงานอยู่ในสหรัฐอาหรับฯ ซึ่งตอนนั้นผมทำทีมชุดใหญ่ และเขาทำอยู่ทีมเยาวชนเพื่อขอประสานงานกับผม ในการส่งผู้เล่นที่มีความสามารถขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ นั่นจึงทำให้เห็นว่าเขาสามารถพัฒนาเยาวชนค่อนข้างที่จะมีประสิทธิภาพทีเดียว ซึ่งเกมพรุ่งนี้คงจะต้องออกมาสนุกแน่"


บอกขอกู้ศรัทธาชาวไทย


สุดท้ายผู้สื่อข่าวได้ถาม วินฟรีด เชเฟอร์ ไปว่า เจ้าตัวกดดันหรือไม่กับการมารับงานทีมชาติไทย เนื่องจากกระแสฟุตบอลค่อนข้างที่จะซบเซาลงไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา"ผมเข้าใจดีถึงสภาวะของแฟนบอลที่เป็นอยู่ในตอนนี้ และผมชอบที่จะรับมือกับความกดดันจากรอบด้าน อีกทั้งจะขอเป็นคนที่กู้ศรัทธากองเชียร์ ให้กลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง ในรอบ 8 เดือน"


"กวิน" เผยคู่แข่งมีดีที่สูงใหญ่


ด้าน กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดาวรุ่งจากค่าย "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้บอกถึงคู่แข่งอย่าง ปาเลสไตน์ เนื่องจากเจ้าตัวเคยลงเล่นมาแล้วในทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ว่า "เขามีข้อดีตรงที่ผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่ ทำให้การเล่นลูกกลางอากาศคือข้อได้เปรียบของพวกเขา"

"อีกทั้ง เรายังมีปัญหาเรื่องของตัวผู้เล่นบาดเจ็บเยอะ โดยเฉพาะฝั่งแบ็กซ้ายที่เราจะไม่มี พี่บอย (อนุชา กิจพงษ์ศรี) กับ พี่อ้น (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) เพราะฉะนั้น เราจำเป็นต้องแพ็กแดนกลางให้แน่น และเข้าบอลให้เร็ว อีกทั้งเน้นการได้ลูกเซตพีซ เนื่องจากทีมชุดนี้มีคนที่สามารถทำประตูจากลูกตั้งเตะได้หลายคน"


เผยมาแล้วเล่นระบบ 4-4-2


จากนั้น เวลา 17.00 น. วินฟรีด เชเฟอร์ ได้พาขุนพลทีมชาติไทย เดินทางมาซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม โดย "วินนี่" ได้ทำการแบโผของนักเตะที่จะมาในระบบ 4-4-2 โดยใช้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสา แบ็กขวา จักรพันธ์ แก้วพรม ซ้ายเป็น สุทธินันท์ พุกหอม คู่เซนเตอร์ใช้ ชลทิตย์ จันทคาม กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์

แดนกลางมีทั้ง ดัสกร ทองเหลา และ อดุลย์ หละโสะ ปีกซ้ายใช้ ชาคริต บัวทอง ขวาเป็น พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ส่วนคู่กองหน้าเป็นใช้บริการของ กีรติ เขียวสมบัติ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะลงกะซวกตาข่าย อีกทั้งทีมชาติไทยจะสวมชุดสีน้ำเงินล้วนลงสนาม ด้าน ปาเลสไตน์ ใส่ชุดสีเขียวทั้งหมดลงสนามเช่นกัน


"มูสซ่า" ขอชนะตั้งแต่นัดแรก


ขณะที่เวลา 18.00 น. มูสซ่า บาซัส กุนซือทีมชาติปาเลสไตน์ ได้พาลูกทีมเดินทางมาซ้อมที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เช่นกัน แต่ได้ให้สื่อมวลชนทุกแขนงที่เดินทางมาทำข่าวเก็บภาพการซ้อมครั้งนี้ได้เพียง 15 นาที
แต่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องขอชื่นชมฝีมือของ วินฟรีด เชเฟอร์ ซึ่งเราทั้ง 2 คน เคยทำงานร่วมกันที่สโมสรในสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ มาก่อน โดยครั้งนี้ แม้ว่าอันดับโลกของเราจะอยู่ในอันดับ 167 ของโลก แต่เรามาที่นี่ด้วยการใช้เวลากว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งเราต้องการชนะออกไปเพียงอย่างเดียวเท่านั้น"

อีกทั้งผู้สื่อข่าวยังถามถึงเรื่องที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ผู้เล่นปาเลสไตน์ บางส่วนที่เล่นอาชีพอยู่นอกประเทศ 5-7 คน ไม่ว่าจะเป็น ซาอุดีอาระเบีย, อียิปต์, จอร์แดน, คูเวต, สวีเดน และ โปแลนด์ จะไม่สามารถเดินทางมาเล่นในการเป็นทีมเหย้าได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของประเทศนั้น จริงหรือไม่

ซึ่ง มูสซ่า บาซัส ตอบว่า "ต้องยอมรับว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง แต่เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมสโมสรที่นักเตะเหล่านี้สังกัดอยู่ ถึงไม่ยอมปล่อยออกมาช่วยทีมชาติ และน่าจะส่งผลกระทบในเกมที่สอง ที่เราจะเปิดบ้านในวันที่ 28 ก.ค. นี้เช่นกัน"


บัตรยังเหลืออีกเกือบหมื่นใบ


หลังจากที่ นสพ.สยามกีฬา ได้รายงานให้กับแฟนบอลทราบว่า บัตรเข้าชมการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ปาเลสไตน์ นั้นเหลืออยู่เพียงแค่ 6 ใบ เท่านั้น แต่ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากผู้ที่ขายตั๋วหน้าสนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ว่าขณะนี้เหลือมากถึงเกือบ 1 หมื่นใบ เนื่องจากเป็นบัตรที่ทางไทยทิคเก็ตฯ ได้ส่งมาสมทบ เพื่อขายต่อ ก่อนวันที่ 23 ก.ค. นี้ ในราคา 100 และ 150 บาท ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั