ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมชาติไทยระส่ำ!!ศรายุทธเจ็บขอถอนอีกราย

ทีมชาติไทยพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกอีกแล้ว เมื่อ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหอกจอมถล่มประตูของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ขอถอนตัวไปอีก 1 ราย หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บ อีกทั้ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หมดสิทธิ์ลงเล่นเกมแรก เมื่อเจ้าตัวเอ็นขาขวาฉีกในช่วงซ้อม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ รับทราบเรียบร้อย แต่ไม่ออกอาการกังวล เนื่องจากยังมีผู้เล่นให้เลือกใช้มากมาย พร้อมเตรียมเรียกเพิ่มอีก 3 ราย



ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่เดินทางมาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ เต็ม เพื่อเตรียมความพร้อมไว้สู้ศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทาง ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.


ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ ได้จับผู้เล่นทั้งหมดลงฝึกซ้อม 2 มื้อ ทั้งช่วงเช้าและบ่าย โดยยังเน้นในเรื่องของแท็กติกการเข้าทำประตู ที่ยังคงเป็นปัญหามาตลอดในการอุ่นเครื่องกับพม่า ทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา แต่ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ต้องกลายเป็นผู้เล่นอีก 1 ราย ที่ต้องถอนตัวออกจากทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก ต่อจาก อนุชา กิจพงษ์ศรี เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณโคนขาหนีบข้างขวา




โดยการขอถอนตัวครั้งนี้ของ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ครั้งนี้ นับเป็นนักเตะรายที่ 3 แล้ว ต่อจาก สุรีย์ สุขะ และ อนุชา กิจพงษ์ศรี 2 ผู้เล่นจากค่ายชลบุรี เอฟซี ที่ขอถอนไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเช่นกัน


เจ้าตัวบอกคุยกับโค้ชใหญ่แล้ว


"โจ้ 5 หลา" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บ โคนขาหนีบข้างขวา มาจากเกมที่อุ่นเครื่องกับทีมชาติพม่า นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีกเลย พร้อมกับได้ปรึกษากับนักกายภาพบำบัดของทีมแล้ว รวมทั้งได้มีการพูดคุยกับ นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมของบางกอกกล๊าส เอฟซี แล้ว


คาดว่าน่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ กว่าจะกลับมาซ้อมได้ และรู้สึกว่าอาการบาดเจ็บไม่น่าจะหายกลับมาทันเล่นทั้ง 2 นัดได้ จึงเข้าไปคุยกับทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ว่าขอถอนตัวจะดีกว่า ซึ่งเขาเข้าใจ และยินดีที่จะทำตามคำขอ


นอกจากนี้ทีมชาติไทยยังพบกับข่าวไม่สู้ดีนัก เมื่อ 3 นักเตะอย่าง สมปอง สอเหลบ, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีราทร บุญมาทัน ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดยทั้งหมดได้เข้าไปเล่นเวทเทรนนิ่ง ในแคมป์เก็บตัวของ บุรีรัมย์ พีอีเอ และบุรีรัมย์ เอฟซี


ข่าวดี "บอย เจียงฮาย" มาถึงแคมป์


อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย ยังได้รับข่าวดีบ้าง เมื่อ "บอย เจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน หัวหอกฟอร์มเยี่ยมของ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ถล่มประตู ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ไป 9 เม็ด ในช่วงเลกแรก ได้เดินทางมาถึงรร.เทพนคร จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยเจ้าตัวกล่าวถึงการมีชื่อกลับมาในครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณทาง วินฟรีด เชเฟอร์ รวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คน ที่เรียกกลับมาทีมชาติอีกครั้ง ส่วนตัวแล้วอยากจะมุ่งมั่นกับการซ้อมครั้งนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากในช่วงนี้ค่อนข้างจะฟิตมากทีเดียว หากได้รับโอกาสลงสนามในเกมที่จะเจอกับ ปาเลสไตน์ จะตอบแทนความไว้วางใจ ด้วยการยิงประตูให้ได้เหมือนกัน"


"รังสรรค์" เดี้ยงตอนซ้อมพัก 3-7 วัน


ขณะเดียวกันในช่วงของการซ้อมมื้อเย็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน หลังจากที่เจ้าตัวไปปะทะกับ กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าจากค่ายบุรีรัมสย์ พีอีเอ ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบนำตัวไปส่ง รพ.เอกชนบุรีรัมย์ โดยด่วน


หลังจากที่เข้ารับการสแกนอย่างละเอียด ทาง นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร แพทย์ศักยกรรมกระดูกของ รพ.เอกชนบุรีรัมย์ ได้ออกมาพูดถึงผลตรวจว่าอาจจะให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค พักอย่างน้อย 3-7 วัน เพราะเจ้าตัวมีอาการเอ็กขาขวาฉีก ทำให้ในเกมแรกของศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทาง ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ จะไม่มีชื่อของกองกลางจาก "ปราสาทสายฟ้า" นี้แน่นอน


"วินนี่" ไม่ซีเรียจแข้งเจ็บเยอะ


ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ เจ้านายใหญ่ชาวเยอรมันของทีมชาติไทย เปิดเผยถึงของการถอนตัวของ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าจาก "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ในครั้งนี้ว่า ตนเข้าใจดีว่า โจ้ นั้นมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ทำให้การขอถอนตัวไม่น่าที่จะส่งผลอะไรมากนัก


เพราะทางตนเอง ยังเหลือกองหน้าให้เราเลือกใช้อีกมากมายในเกมแรก ไม่ว่าจะ ธีรศิลป์ แดงดา และ กีรติ เขียวสมบัติ ยังรวมไปถึง วสันต์ นาทะสัน ที่เราได้เรียกตัวมาจาก เชียงราย ยูไนเต็ด นอกจากนี้ในเกมที่สอง ตนยังจะได้ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่ส่งชื่อให้กับฟีฟ่าไปแล้ว จะลงสนามได้อีกด้วย


อีกทั้งเจ้าตัวยังได้พูดถึงอาการของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่จะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมแรกว่า "จากนี้ไปเราคงจะต้องกำชับนักเตะในเรื่องเข้าปะทะช่วงซ้อม เพราะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ที่จะต้องลงเล่นนัดแรกแล้ว การขาดหายไปของ อ้น คงจะส่งผลกระทบตรงแบ็กซ้าย เนื่องจาก เราต้องการปรับให้เขามาเล่นในตำแหน่งนี้ แต่มาบาดเจ็บเสียก่อน"


บอกจะไม่เรียก "อนุชา" อีกต่อไป


ส่วนควันหลงกรณีของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่หนีกลับบ้านไปก่อน โดยไม่มีการแจ้งทราบข่าวให้ทราบนั้น ทาง วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าวอย่างฉุนเฉียวว่า "เราต้องการนักเตะที่มีความกระหาย และต้องการที่จะเล่นให้กับทีมชาติไทยเท่านั้น ดูตัวอย่าง ธีราทร บุญมาทัน แม้ว่าเขาจะเจ็บ และลงสนามในเกมแรกไม่ได้ แต่ยังอุตส่าห์มาซ้อมกับทีม"


"ทว่าในรายของ อนุชา กิจพงษ์ศรี นั้น เราอุตส่าห์รอเขาถึง 2 วัน กว่าจะเข้ามาในแคมป์ และเปิดโอกาสให้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องนัดแรกกับ พม่า แต่เขากลับไม่แจ้งสาเหตุ ถึงการกลับบ้าน โดยตราบใดที่ผมยังทำงานในทีมชาติไทย คงจะไม่มีทางเรียกตัวเขากลับมาร่วมทีมแน่นอน"


เรียก 3 แข้งเพิ่มวันที่ 19 ก.ค. นี้


อย่างไรก็ตามจากสภาพทีมที่เป็นอย่างนี้ ทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ ตัดสินใจที่จะเรียกอีก 3 นักเตะ เข้ามาสู่ทีมชาติไทย โดย "วินนี่" บอกว่า เราได้ทำการเรียกตัว 2 นักเตะจากบางกอกกล๊าส เอฟซี ศุภชัย คมศิลป์ และ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา และ 1 ผู้เล่นจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด วีระวุฒิ กาเหย็ม ซึ่งทั้งหมด จะเข้ามาร่วมเก็บตัวในวันที่ 19 ก.ค. นี้


"โดยเรามั่นใจว่า 2 รายแรก จะนำประสบการณ์มาช่วยได้ ส่วนอีก 1 คนจะมาเติมเต็มความกระหายของแบ็กซ้าย แต่ทั้งหมดจะยังลงเล่นในเกมแรกไม่ได้ เนื่องจากส่งชื่อไม่ทัน ทว่าในนัดที่สอง ที่เราจะต้องออกไปเยือนนั้น สามารถลงเล่นได้ทันที เนื่องจากช่วงนั้นเราจะทำการส่งชื่อไปอีกครั้ง"


"เสี่ยแฮ๊งค์" บอกชุดนี้ปึ้กกว่าเก่า


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้โทรศัพท์เพื่อติดต่อไปยัง "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีมชาติไทยชุดนี้ว่า ส่งผลกระทบหรือไม่กับการถอนตัวของ ศรายุทธ ชัยคำดี และ อนุชา กิจพงษ์ศรี รวมไปถึงจะไม่สามารถใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน ได้ในเกมแรก ที่จะพบกับปาเลสไตน์


เพราะแบ็กซ้ายของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ รายนี้ ติดโทษแบนมาจากเกมปรีโอลิมปิค อีกทั้ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ยังมาได้รับบาดเจ็บเอ็นขาขวาฉีก ต้องพัก 3-7 วัน ทำให้เหลือผู้เล่นเพียง 19 คนเท่านั้น ที่สามารถลงสนามได้
โดย "เสี่ยแฮ๊งค์" เผยว่า ตนไม่กังวลเลยกับการที่จะเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 19 คน เนื่องจากทีชาติไทยจะต้องเชื่อฝีมือของ วินฟรีด เชเฟอร์ ในการเลือกสรรตัวนักเตะ เพราะที่ผ่านมาจากการที่ตนได้ไปชมเกมอุ่นเครื่องกับพม่า ต้องยอมรับผู้เล่นแต่ละคนที่เลือกมานั้น ค่อนข้างจะมีประสิทธิภาพสูงมาก และจะผ่านในการเจอกับปาเลสไตน์ เกมแรกที่บ้านของเราได้อย่างแน่นอน



"โค้ชง้วน" ยันไม่ปล่อย "อุ้ม" เจอเชลซี


ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ที่ยิงประเด็นถาม "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุภัทรพงศ์ มือขวาของ "วินนี่" ว่าจะปล่อย "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ไปเล่นให้กับออลสตาร์สไทยลีก ที่จะลงเล่นพบกับสโมสรเชลซี ในวันที่ 24 ก.ค. นี้หรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติไทยในเกมแรก ที่จะพบกับปาเลสไตน์ อยู่แล้ว เนื่องจากได้รับการติดโทษแบน มาจากเกมปรีโอลิมปิก


อดีตนายใหญ่ของบางกอกกล๊าส เอฟซี บอกว่า เราคงจะไม่ปล่อย "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ออกไปแน่นอน แม้ว่าเขาจะไม่สามารถลงเล่นในเกมแรกได้ก็ตามที เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย หากไปเล่นแล้วเกิดเจ็บซ้ำขึ้นมาที่เดิม อาจจะทำให้เราพลาดการใช้งาน ในเกมที่สอง ซึ่งจะต้องออกไปเยือนปาเลสไตน์ วันที่ 28 ก.ค. นี้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั