ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉลามชลพลิกแซงกิเลนสุดมันส์3-2ลีกคัพนัดแรก


สมราคาคู่บิ๊กแมตช์ สองทีมยักษ์ใหญ่เปิดเกมแลกหมัดหวดกันไฟแลบก่อนที่ ''ฉลามชล'' จะเปิดรังเชือด ''กิเลนผยอง'' หวุดหวิด 3-2 ซึ่งทางเมืองทองฯ ยูไนเต็ด นำถึง 2 ครั้ง ดัสกร ทองเหลา ซัดจุดโทษ แต่ กัสตัน ราอูล กอนซาเลซ โขกตีเสมอ จักรพันธ์ พรใส ซัดนำ 2-1 ก็โดน เนย์ ฟาเบียโน่ โขก 2-2 จากนั้น ชลทิตย์ จันทคาม ซ้ำลูกยิงของ อนุชา กิจพงษ์ศรี เป็นประตูชัยให้ชลบุรีชนะอย่างสุดมัน ในศึก โตโยต้า ลีก คัพ 2011 เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา

ชลบุรี เอฟซี 3 - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก โดยเป็นศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี พบกับ ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยผลงานรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา ชลบุรี เอาชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ด้วยสกอร์รวม 2-1 ขณะที่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ ม.เกษตรศาสตร์ ด้วยสกอร์รวม 4-3





ฉลามส่ง''โม้''ยิง,เมืองทองฯไร้โอ๊ต,ใหม่

สำหรับเกมนี้ ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช ชลบุรี จัดผู้เล่นทัพใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึก นำโดยดาวยิงจอมเก๋า พิภพ อ่อนโม้ พร้อมด้วย เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุทธินันท์ พุกหอม, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อดุลย์ หละโสะ และ อนุชา กิจพงษ์ศรี

ขณะที่ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือชาวโปรตุกีส ของทีมเมืองทองฯ ส่งแข้งหลักลงสนามพร้อมหน้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ''มุ้ย''ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดักโน่ เซียก้า, กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ คริสเตียน เคาคู แต่ยังคงไม่มีณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ภานุพงศ์ วงศ์ษา คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ


เปิดตัวเพลงใหม่,วิทยาแจงเพิ่มมาตรการ รปภ.


ก่อนเกมการแข่งขันเจ้าถิ่นมีการเปิดตัวเพลงเชียร์ประจำสโมสรเพลงใหม่ โดยมีชื่อเพลงว่า ''เพาเวอร์ ออฟ เดอะ บลู'' ขับร้องโดยนักร้องชื่อดัง เบน ชลาทิศ ให้แฟนๆ ฉลามชลได้รู้จักอย่างเป็นทางการครั้งแรก ขณะเดียวกัน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ประกาศชี้แจงต่อแฟนคลับ ชลบุรี เอฟซี โดยสโมสรได้ทำการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนกว่าเท่าตัว เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าสนามโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตาม โดยต้องการรักษาภาพลักษณ์ของสโมสรที่มีรูปแบบการบริหารและการจัดการอย่างมืออาชีพ จึงอยากใคร่ขอความร่วมมือจากแฟนบอล ''ฉลามชล'' ให้ร่วมกันเชียร์อย่างมีสปิริต โดยไม่ขว้างปาสิ่งของลงในสนาม เพื่อเป็นการช่วยกันพัฒนาศักยภาพของสโมสรให้อยู่ในระดับชั้นนำต่อไป

''ดัสกร''ซัดโทษ''กิเลน''นำ 1-0


เปิดฉากเริ่มเกม ชลบุรี บุกเข้าใส่ทันที และเพียงแค่ไม่ถึงนาทีเจ้าบ้านก็มีโอกาสทักทายก่อน จากจังหวะยิงไกลของ อาทิตย์ สุนทรพิธ แต่ยิงไม่เต็มเท้าบอลปลิ้นออกหลังไป และ น.8 เจษฎากรณ์ เหมแดง ลุยขึ้นไปสุดเส้นด้านขวา ก่อนจะไหลย้อนเข้ากลางให้ พิภพ อ่อนโม้ วิ่งเข้าไปซัดด้วยซ้าย แต่ว่าเบาเกินไปเข้ามือ กวิน ธรรมสัจจานันท์


แต่แล้ว น.17 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ต้องเงียบกริบ เมื่อ อดุลย์ หละโสะ ไปสกัดทางด้านหลัง ปิยพล บรรเทา ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ปรีชา กางรัมย์ ไม่ลังเลชี้เป็นลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมที่อาสารับหน้าที่สังหารไม่พลาด เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำเร็ว 1-0

เกมเปิดแลกสนุกได้ลุ้นทั้งคู่

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ 2 นาทีถัดมา เมืองทองฯ ตัดบอลได้จากกลางสนามแล้วสวนกลับเร็วทันที โดย ธีรศิลป์ แดงดา กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตอกส้นคืนให้ คริสเตียน เคาคู บรรจงปั่นโค้งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย
น.24 ชลบุรี ได้ลุ้นอีกครั้ง เจษฎากรณ์ เหมแดง เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ พิภพ อ่อนโม้ เบียดแย่งโหม่งกับกองหลัง เมืองทองฯ แต่จังหวะสุดท้ายโหม่งไม่เต็มศีรษะ ก่อนจะไปเข้ามือนายทวารทีมเยือน


ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นคนแรก โดยส่ง เคนเน็ธ อัคเปเซ่ ลงเล่นแทน เจษฎากรณ์ เหมแดง จากนั้น น.35 อนุชา กิจพงษ์ศรี กระชากบอลเข้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะปาดเข้ากลางให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ เฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

''กัสโต้''โขกทดเจ็บ''ฉลาม''เจ๊า 1-1
ช่วงท้ายครึ่งแรก ชลบุรี โหมเกมบุกเข้าใส่ และก่อนหมดเวลานาทีเดียว อดุลย์ หละโสะ ก็ได้ลองส่องไกลระยะกว่า 30 หลา แต่แรงเกินไปบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว แต่แล้วความพยายามของเจ้าถิ่นก็มาสำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดลึกไปบริเวณหน้าประตู แล้วก็เป็น กัสตัน ราอูล กอนซาเลซ ที่โหม่งเผาขนเข้าไปให้ ชลบุรี ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 พร้อมกับจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้



''จักรพันธ์'' ยิงเมืองทองฯนำ 2-1

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกแลกกันต่อไป น.53 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลจากฝั่งขวา กัสตัน กอนซาเลซ โหม่งแฉลบกองหลังทีมเยือน บอลกระดอนมาเข้าทาง พิภพ อ่อนโม้ วอลเลย์สวนทันที แต่ว่ายังไม่ตรงกรอบ

''ฉลามชล'' โหมเกมบุกอย่างหนักหวังพังประตูขึ้นนำให้ได้ น.58 ชลทิตย์ จันทคาม เปิดบอลจากขวาให้ เนย์ ฟาเบียโน่ โหม่งเช็ดคานออกหลังไปนิดเดียว และนาทีถัดมา อาทิตย์ สุนทรพิธ ตักบอลเข้าเขตโทษ เนย์ ฟาเบียโน่ พักอกคืนให้ อดุลย์ หละโสะ วิ่งเข้ามายิงสวนทันทีบอลถากเสาไปแค่คืบเท่านั้น


จากนั้นเกมเริ่มมีการปะทะกันหนักขึ้น น.62 นฤพล อารมณ์สวะ ผู้เล่นเมืองทองฯ ซึ่งออกมาพันผ้าที่ศีรษะ และวิ่งกลับลงไปในสนามเพื่อเล่นต่อ แต่ผู้ตัดสินมองว่ายังไม่ได้รับอนุญาตจึงให้เป็นใบเหลืองแก่ นฤพล อารมณ์สวะ ท่ามกลางความไม่พอใจของสตาฟ์ฟโค้ชเมืองทองฯ ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน


แต่แล้วน.69 ทีมเยือนก็ได้เฮอีกครั้ง กวิน ธรรมสัจจานันท์ เปิดบอลยาวจากหน้าประตู ตกพื้นหนึ่งจังหวะ สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังชลบุรีพลาดโดยพยายามจะบังบอลเล่นเอง แต่เสียท่าถูก จักรพันธ์ พรใส ชิงเหลี่ยมบังได้ดีกว่า ก่อนจะควบบอลเข้าไปแปสวนตัวนายทวารชลบุรีเข้าไป เมืองทองฯ ออกนำอีกครั้ง 2-1

''เนย์'',''ชล'' คนละเม็ดฉลามแซง 3-2

หลังจากที่สกอร์ตามหลังเจ้าถิ่นก็ยิ่งโหมเกมบุกหนักกว่าเดิม แล้วก็มาไล่ตีเสมอได้อีกครั้ง ในน.76 ชลทิตย์ จันทคาม เปิดบอลทางฝั่งขวาให้ เนย์ ฟาเบียโน่ โหม่งเต็มกบาล กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารเมืองทองฯ พยายามปัดแต่ก็ไม่พ้น ชลบุรีตีเสมอเป็น 2-2

พอได้ประตูตีเสมอเจ้าบ้านก็ยิ่งฮึกเหิม นาทีถัดมาชลบุรีสวนกลับเร็ว เนย์ ฟาเบียโน่ กระชากบอลถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจิ้มต่อให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น วิ่งมาแปเน้นๆ ชนคานอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วน.83 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันเต็มเสียงครั้งแรก จากลูกฟริคิกระยะ 27 หลาของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ปั่นเต็มแรงด้วยซ้าย บอลพุ่งเช็ดคานบนกระดอนออกมา ก่อนที่จะเป็น ชลทิตย์ จันทคาม ที่จมูกไวตามเข้าไปชาร์จระยะเผาขนไม่เหลือซาก ''ฉลามชล'' แซงนำเป็นครั้งแรกของเกม 3-2

ช่วงทดเจ็บ ณัฐพงษ์ สมณะ ทำชิ่งกับ ราอูล กัสตัน กอนซาเลซ ก่อนจะหลุดไปชิพบอลแรงไปหน่อยข้ามคานออกหลังไป ถัดมานาทีเดียว โรโมเน่ โรส กองหน้าเมืองทองฯ มีโอกาสได้ซัดในเขตโทษ แต่ไปติดบล็อกกองหลังชลบุรีในจังหวะสุดท้าย จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม จบเกมชลบุรีเอาชนะไปได้อย่างสุดมันส์ 3-2 โดยนัดที่สองจะแข่งขันกันในวันที่ 24 ส.ค. นี้ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม


วาทะโค้ช วิทยา เลาหกุล : ชลบุรี เอฟซี ''ช่วงแรกนักเตะเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแท็กติกแล้วก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งแซงเอาชนะได้ในเกมแรก อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะชนะแต่ผมยังไม่ค่อยพอใจรูปแบบการเล่นมากนัก โดยเฉพาะแนวรับที่เสียประตูง่ายเกินไป ส่วนเกมหน้ายังเชื่อมั่นว่าจะรักษาสกอร์นำที่ได้เปรียบผ่านเข้ารอบไปได้'' เอ็นริเก้ คาลิสโต้ : เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ''ครึ่งแรกเราทำได้ดีกว่าและน่าได้หลายประตูมากกว่านี้ แต่กลับมาครึ่งหลังต้องยอมรับว่าชลบุรีแก้เกมมาดี และสมควรเป็นผู้ชนะในวันนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าช่วง 20 นาทีสุดท้าย สภาพนักเตะเราค่อนข้างล้า จากโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นเกินไป อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าประตูเป็นรองแค่ลูกเดียว เกมหน้าเราได้เล่นในบ้านเชื่อว่ายังมีโอกาสเข้ารอบ''

คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 7, สุทธินันท์ พุกหอม 6.5, อาทิตย์ สุนทรพิธ 6.5 (ณัฐพงษ์ สมณะ 7), พิภพ อ่อนโม้ 6 (เนย์ ฟาเบียโน่ 7.5), อนุชา กิจพงษ์ศรี 7.5, เทิดศักดิ์ ใจมั่น 7, อดุลย์ หละโสะ 7, คาซูโตะ คูชิดะ 7, ชลทิตย์ จันทคาม 8, เจษฎากรณ์ เหมแดง 5 (เคนเน็ธ อัคเปเซ่ 7), ราอูล กัสตัน กอนซาเลซ 7 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 6, ดัสกร ทองเหลา 6.5, ธีรศิลป์ แดงดา 6, คริสเตียน เคาคู 5 (นฤพล อารมณ์สวะ 6), ดิยาร์ร่า อาลี 6.5, จักรพันธ์ พรใส 7 (โรโมเน่ โรส -), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6.5, ดักโน่ เซียก้า 6, ปิยพล บรรเทา 7 (อานนท์ สังข์สระน้อย 5), พลวัฒน์ วังฆะฮาด 6.5, วีระวุฒิ กาเหย็ม 6.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ชลทิตย์ จันทคาม (ชลบุรี เอฟซี)

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั