ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แกรมมี่จับมือช้างหนุนทีมฉลามชล


"แกรมมี่" ลงนามความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ดึง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีไทยลีก กระโดดลงจอแก้ว จีเอ็มเอ็ม สปอร์ตวัน (Gmm Sport 1) อย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือน ต.ค. นี้ หวังต่อยอดภาพลักษณ์ "สปอร์ตเทนเมนต์" มากขึ้น ด้าน วิทยา คุณปลื้ม บอสใหญ่ชลบุรี เอฟซี วางเป้า 4-5 ปี นำสโมสรกระโดดเข้าตลาดหุ้น




เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ณ ห้องอาหาร เรสโท ไลฟ์ คาเฟ่ ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ระหว่างบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และสโมสรฟุตบอล "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี




โดยมี "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี, กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึง นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์กันระหว่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กับสโมสรชลบุรี เอฟซี ท่ามกลางนักฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วยเหล่าศิลปินชื่อดังจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และสื่อมวลชนจากทุกแขนงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


ด้าน บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวถึงรายละเอียดการร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในครั้งนี้ว่า นับเป็นก้าวสำคัญของการเข้ามาสนับสนุนวงการกีฬาไทยของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ภายหลังจากที่ได้ชิมลางด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี หรือ "ยูโร ยู-21" เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสามารถทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ และเชื่อว่าขณะนี้ได้เดินมาธุรกิจนี้อย่างถูกที่ถูกเวลาแล้ว


เปิดตัว "ชาร์ค ทีวี" กลางเดือน ต.ค.


ขณะที่ "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราต้องการร่วมสร้างกระแสความตื่นตัว ประชาสัมพันธ์ข่าวสารความเคลื่อนไหวของทีมชลบุรี เอฟซี ในรูปแบบต่างๆ ผ่านสื่อของ GMM ทุกช่องทาง ทั้งฟรีทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ รวมถึงเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบข่าวสารประจำวัน สกู๊ป หรือจัดฟุตบอลนัดพิเศษทีมรวมดาราของแกรมมี่พบสตาร์ฉลามชล รวมทั้งจะมีการขอทุนให้อะคาเดมี่สโมสรได้โอกาสไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกชื่อดังระดับโลก ขณะเดียวกันยังมีการดึงชาร์ค ทีวี รายการที่ออกทางเคเบิลท้องถิ่นในชลบุรี มาลงจอ GMM Sport 1 อีกด้วย โดยคาดว่าจะทำการเปิดตัวกันในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน


วางเป้า 5 ปีกระโดดเข้าตลาดหุ้น


ส่วน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เผยเช่นกันว่า การได้ร่วมมือกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีความเป็นมืออาชีพและถือเป็นมิติใหม่ของการกีฬา คาดว่าน่าจะช่วยผลักดันให้ทีมชลบุรี เอฟซี ก้าวไปสู่ความเป็นทีมลูกหนังชั้นนำของเอเชียได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ส่วนโครงการสร้างสนามใหม่ความจุ 25,000 ที่นั่ง บริเวณชายหาดบางแสน งบประมาณเบื้องต้นตั้งไว้อยู่ที่ 300 ล้านบาท นอกจากนี้บริเวณด้านนอกสนามจะสร้างโรงแรมที่พัก 100 ห้อง มีลานกว้างพร้อมรองรับกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ และที่สำคัญเรายังมีความคิดที่จะดึงสโมสรเข้าตลาดหุ้นภายใน 4-5 ปีนี้ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงศึกษาข้อมูลกันอยู่ โอกาสที่จะเป็นไปได้ก็มีไม่น้อย


อนึ่ง สำหรับความร่วมมือด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ระหว่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, สโมสรชลบุรี เอฟซี และเครื่องดื่มช้างนั้น ทั้ง 3 ฝ่าย ต่างมีจุดหมายเดียวกันคือการคืนกำไรสู่สังคม ทั้งในรูปแบบความบันเทิงของดนตรี ความสนุกของกีฬา ที่จะนำมาผสมผสานในรูปแบบ "สปอร์ตเทนเมนต์" ส่วนความคืบหน้าของการศึกษาหาช่องทางความเป็นไปได้ในการลงทุนสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ของทีมชลบุรี เอฟซี ที่ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี นั้น จะมีการแถลงให้สื่อมวลชนทราบในโอกาสต่อไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั