"แกรมมี่" ลงนามความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ดึง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีไทยลีก กระโดดลงจอแก้ว จีเอ็มเอ็ม สปอร์ตวัน (Gmm Sport 1) อย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือน ต.ค. นี้ หวังต่อยอดภาพลักษณ์ "สปอร์ตเทนเมนต์" มากขึ้น ด้าน วิทยา คุณปลื้ม บอสใหญ่ชลบุรี เอฟซี วางเป้า 4-5 ปี นำสโมสรกระโดดเข้าตลาดหุ้น
เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ณ ห้องอาหาร เรสโท ไลฟ์ คาเฟ่ ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ระหว่างบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และสโมสรฟุตบอล "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี
โดยมี "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี, กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึง นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์กันระหว่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กับสโมสรชลบุรี เอฟซี ท่ามกลางนักฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วยเหล่าศิลปินชื่อดังจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และสื่อมวลชนจากทุกแขนงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
ด้าน บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวถึงรายละเอียดการร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในครั้งนี้ว่า นับเป็นก้าวสำคัญของการเข้ามาสนับสนุนวงการกีฬาไทยของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ภายหลังจากที่ได้ชิมลางด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี หรือ "ยูโร ยู-21" เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสามารถทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ และเชื่อว่าขณะนี้ได้เดินมาธุรกิจนี้อย่างถูกที่ถูกเวลาแล้ว
เปิดตัว "ชาร์ค ทีวี" กลางเดือน ต.ค.
ขณะที่ "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราต้องการร่วมสร้างกระแสความตื่นตัว ประชาสัมพันธ์ข่าวสารความเคลื่อนไหวของทีมชลบุรี เอฟซี ในรูปแบบต่างๆ ผ่านสื่อของ GMM ทุกช่องทาง ทั้งฟรีทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ รวมถึงเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบข่าวสารประจำวัน สกู๊ป หรือจัดฟุตบอลนัดพิเศษทีมรวมดาราของแกรมมี่พบสตาร์ฉลามชล รวมทั้งจะมีการขอทุนให้อะคาเดมี่สโมสรได้โอกาสไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกชื่อดังระดับโลก ขณะเดียวกันยังมีการดึงชาร์ค ทีวี รายการที่ออกทางเคเบิลท้องถิ่นในชลบุรี มาลงจอ GMM Sport 1 อีกด้วย โดยคาดว่าจะทำการเปิดตัวกันในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน
วางเป้า 5 ปีกระโดดเข้าตลาดหุ้น
ส่วน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เผยเช่นกันว่า การได้ร่วมมือกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีความเป็นมืออาชีพและถือเป็นมิติใหม่ของการกีฬา คาดว่าน่าจะช่วยผลักดันให้ทีมชลบุรี เอฟซี ก้าวไปสู่ความเป็นทีมลูกหนังชั้นนำของเอเชียได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ส่วนโครงการสร้างสนามใหม่ความจุ 25,000 ที่นั่ง บริเวณชายหาดบางแสน งบประมาณเบื้องต้นตั้งไว้อยู่ที่ 300 ล้านบาท นอกจากนี้บริเวณด้านนอกสนามจะสร้างโรงแรมที่พัก 100 ห้อง มีลานกว้างพร้อมรองรับกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ และที่สำคัญเรายังมีความคิดที่จะดึงสโมสรเข้าตลาดหุ้นภายใน 4-5 ปีนี้ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงศึกษาข้อมูลกันอยู่ โอกาสที่จะเป็นไปได้ก็มีไม่น้อย
อนึ่ง สำหรับความร่วมมือด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ระหว่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, สโมสรชลบุรี เอฟซี และเครื่องดื่มช้างนั้น ทั้ง 3 ฝ่าย ต่างมีจุดหมายเดียวกันคือการคืนกำไรสู่สังคม ทั้งในรูปแบบความบันเทิงของดนตรี ความสนุกของกีฬา ที่จะนำมาผสมผสานในรูปแบบ "สปอร์ตเทนเมนต์" ส่วนความคืบหน้าของการศึกษาหาช่องทางความเป็นไปได้ในการลงทุนสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ของทีมชลบุรี เอฟซี ที่ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี นั้น จะมีการแถลงให้สื่อมวลชนทราบในโอกาสต่อไป