ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มุ้ยหน้าเป้า!ไทยอุ่นลอดช่องสตาร์ซอคเก้อร์ทีวียิงสด


ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมวาง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกจอมถล่มเป็นหน้าตัวเป้า ลับแข้งกับ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ 24 ส.ค.นี้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือ ระบุจะเล่นเอาจริงไม่ได้ เนื่องจากโค้ชออสซี่ บินมาดูด้วย ทว่าต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ สุรชาติ สารีพิมพ์ ต้องขอถอนตัวออกไปจากอาการบาดเจ็บ แต่ "วินนี่" กลับยักไหล่โดยให้เหตุผลว่า มีนักเตะที่ทดแทนอยู่แล้ว เกมนัดนี้ สตาร์ซอคเก้อร์ทีวี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 75 ถ่ายทอดสด





ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ วันพุธที่ 24 ส.ค. 54 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. สตาร์ซอคเก้อร์ทีวี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 75 ถ่ายทอดสด เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 (20 ทีมสุดท้าย) กลุ่ม ดี โดยทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายกับ ออสเตรเลีย, ซาอุดีอาระเบีย และโอมาน โดยนัดแรกวันที่ 2 ก.ย. เยือน ออสเตรเลีย และนัดสองวันที่ 6 ก.ย. เปิดบ้านพบ โอมาน


ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้พาลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเฮดโค้ชชาวเยอรมันได้จับให้นักเตะวิ่งวอร์มเบาๆ ก่อนที่จะให้เล่นสมอลไซด์เกมเท่านั้น
สำหรับการซ้อมครั้งนี้ 2 ดาวเตะจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ธีรศิลป์ แดงดา ต้องออกมาแยกซ้อม และทำได้เพียงวิ่งวอร์มเบาๆ ข้างสนามเท่านั้น เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยังรบกวน โดยรายแรกเจ็บที่บริเวณกล้ามเนื้อตั้งแต่มารายงานวันแรก ส่วนหัวหอกหมายเลข 10 ของทัพ "ช้างศึก" มีอาการตรึงตรงโคนขาหนีบ


"กัปตันโอ๊ด", "เจ้าเก่ง" ถอนอีก


อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยต้องกับข่าวร้าย เมื่อ "กัปตันโอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังจอมแกร่งจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ "เก่ง" สุรชาติ สารีพิมพ์ หัวหอกทรงผมเดรดร็อก จากอินทรีเพื่อนตำรวจ ได้ขอถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว โดย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ให้เหตุผลที่ขอถอนตัวว่า เนื่องจากได้เข้ารับการตรวจร่างกายจาก นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งแพทย์คนดังกล่าว อยากให้เจ้าตัว ได้พักฟื้นร่างกาย


หลังจากเจ้าตัวเคยวูบในนัดที่พาต้นสังกัด บุกไปเสมอ ม.เกษตรศาสตร์ 2-2 ของศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา เพราะสาเหตุมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และเกิดจากการล้าจาการลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้สภาพร่างกายขาดน้ำ


ส่วนในรายของ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่ นสพ.สยามกีฬา ได้นำเสนอข่าวว่า ได้ทำการเจาะหูดที่ฝ่าเท้า ทำให้ลงน้ำหนักเท้าไม่ได้ ซึ่งกองหน้ารายน้ำได้บอกว่า "อันที่จริงแล้ว ผมเจ็บบริเวณนี้มา 4-5 เดือนแล้ว อีกทั้งได้มีการพูดคุยกับ วินฟรีด เชเฟอร์ และ "พี่ง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ แล้ว โดยมีความเห็นร่วมกันว่า การถอนตัวเพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อน ที่ไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บติดทีมไปนั้น น่าจะเป็นทางออกที่ต่อทีมชาติไทยมากกว่า"


สำหรับการขอถอนตัวจากทีมชาติไทยครั้งนี้ของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ สุรชาติ สารีพิมพ์ ถือว่าเป็นรายที่ 5 ต่อจากคนที่บาดเจ็บก่อนหน้านี้ ทั้ง สุรีย์ สุขะ, ณฐพงษ์ สมณะ และ กวิน ธรรมสัจจานันท์


"โค้ชง้วน" บอก "โอ๊ด" เล่นนัดสองได้


จากการถอนตัวของ "กัปตันโอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวาของ วินฟรีด เชเฟอร์ ว่าจะมีโอกาสกลับมาเล่นในเกมที่จะพบกับ โอมาน วันที่ 6 ก.ย.นี้ ที่จะเปิดสนามราชมังคลาฯ นัดที่สองหรือไม่


เจ้าตัวบอกว่า อันที่จริงเราได้มีการปรึกษากับเขามาตลอด เราเองเห็นด้วยกับผลวินิจฉัยของแพทย์ ที่ไม่อยากให้เขาเดินทางไกลในตอนนี้


"อย่างไรก็ตามในเกมที่สอง เราจะต้องพบกับทีมชาติโอมาน นั้น เราจะได้เขากลับมาเล่นอย่างแน่นอน เนื่องจากตามกฎของฟีฟ่า จะต้องทำการส่งชื่อนักเตะที่จะเล่นในแต่ละนัดก่อน 1 สัปดาห์ โดยวันที่ 29 ส.ค.นี้ เราจะเพิ่มชื่อของเขาไป"


โค้ชเมืองเบียร์ไม่มีปัญหาสภาพทีม


หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม วินฟรีด เชเฟอร์ ได้บอกถึงกรณีที่มีนักเตะบาดเจ็บ และขอถอนตัวไปในครั้งนี้ว่า เราไม่มีปัญหาในเรื่องนี้อยู่แล้ว เนื่องจากเราวางแผนล่วงหน้า ด้วยการเรียกนักเตะ เข้ามาร่วมซ้อมถึง 32 คน เพื่อหาผู้เล่นที่ดีที่สุด ในการลงเล่นทั้ง 2 นัด


"แม้ว่าเราจะมีผู้เล่นที่ขอถอนตัวออกไปถึง 5 คน ประกอบกับยังมีนักเตะอย่าง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในช่วงนี้ แต่เรายังมั่นใจว่าทั้ง 2 คน จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง"


ไม่เอาจริงนัดอุ่นเพราะ "โอเซียค" มา


ขณะเดียวกันอดีตเฮดโค้ชที่พาทีมชาติแคมเมอรูน คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2001 ได้พูดถึงเกมที่จะพบกับ สิงคโปร์ ในการอุ่นเครื่องว่า เราคงจะไม่สามารถเอาจริงกับผลนัดนี้ได้ เนื่องจากเราทราบมาว่า โฮลเกอร์ โอเซียค โค้ชของออสเตรเลีย จะเข้ามาชมเกมในนัดนี้ ทำให้เราจะต้องไม่ผลีผลามในการใช้แท็กติก


"อีกทั้งเรายังตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้เกมอุ่นเครื่องครั้งนี้ เพื่อลองนักเตะทั้งหมด 27 คน ที่เราเรียกมาเก็บตัว เพราะช่วงของการแข่งขันเราจะสามารถเปลี่ยนตัวได้ตลอด อีกทั้งยังเป็นการหานักเตะ ที่เราจะส่งชื่อทั้ง 23 ราย ไปเล่นกับ ออสเตรเลีย ในเกมแรกอีกด้วย"


วาง "มุ้ย" หอกเป้าซด "ลอดช่อง"



ขณะที่เรื่องตัวผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่จะลงสนามพบกับสิงคโปร์ ในเกมอุ่นเครื่องวันที่ 24 ส.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วินฟรีด เชเฟอร์ จะเล่นในระบบ 4-2-3-1 ใช้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู แบ็กซ้ายเป็น ธีราทร บุญมาทัน ขวาใช้ ไพฑูรย์ เทียบมา


ส่วนเซนเตอร์เป็นการจับคู่กันของ ชลทิตย์ จันทคาม กับ สุทธินันท์ พุกหอม โดยใช้ตัวตัดเกมอย่าง อดุล หละโสะ และ สุรัตน์ สุขะ แนวรุก 3 คนจากซ้ายไปขวา มีทั้ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม ด้านหัวหอกตัวเป้ายังคงใช้บริการ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา


สิงคโปร์เตรียมใช้แข้งผสมบู๊


ด้านทีมชาติสิงคโปร์ที่มี ราดอฟโก้ อฟราโมวิช กุมบังเหียน ได้พาลูกทีมลงฝึกซ้อมในสนามราชมังคลากีฬาสถานเช่นกัน โดยเน้นให้นักเตะเล่นเกมตามช่อง และอาศัยลูกโยนยาวเข้าทำประตู โดยให้สื่อมวลชนได้ทำข่าวเพียง 15 นาทีเท่านั้น


กุนซือของสิงคโปร์รายนี้ บอกถึงเกมที่จะอุ่นเครื่องว่า ในสายตาของเราทีมชาติไทยชุดนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก แม้ว่าจะมีการดึงโค้ชคนใหม่เข้ามาทำทีม แต่ช่วง 2-3 ปีหลัง ที่เราเจอกันบ่อยมาก ทำให้เราคิดว่าเรื่องของระบบกับตัวนักเตะเอง ไม่น่าที่จะเปลี่ยนแปลงในเวลาอันรวดเร็ว


"ในเกมวันที่ 2 ก.ย.นี้ เราจะแสดงให้เห็นว่า ทีมของเราชุดที่เป็นการผสมผสานกัน ระหว่างผู้เล่นชุด ยู-21 กับชุดใหญ่ ซึ่งเราต้องการถ่ายสายเลือดใหม่ ที่มีความสามารถเข้ามาเป็นหลัก แต่ยังมีนักเตะที่มีประสบการณ์อย่าง อเล็กซานเดอร์ ดูริค กับ ฟารุดดิน จะสามารถสู้กับไทยได้อย่างสนุกตลอด 90 นาทีอย่างแน่นอน"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั