ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รับแล้ว2ล้านแข้งไทยสุดชื่นมื่น

 แข้งไทยสุดชื่นมื่นรับ 2 ล้านตามสัญญาจากสมาคมฟุตบอลฯ แถมข่าวดีเด้งสองเตรียมยกเลิกชุดแข่งสีเหลืองและกลับมาให้สี "แดง" และ "น้ำเงิน" ตามเดิม หลังทำผลงานได้ดีมากกว่าตอนใส่สีเหลือง นอกจากนั้น โตโยต้า และสมาคมฟุตบอลไทยฯ ร่วมมือกันมอบรถโตโยต้า คัมรี่ มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาทให้ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ฐานะสร้างความสุขให้แฟนบอล



แข้งไทยเฮ! รับ 2 ล้านเหนาะๆ


        ภายหลังจากเก็บ 3 คะแนน จาก 2 นัด ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย สำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำให้รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ดี รองจากออสเตรเลีย ที่มี 6 แต้มเต็ม ส่งผลให้โอกาสเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของทีมชาติไทยค่อนข้างเปิดกว้างพอสมควร


        จากชัยชนะเหนือโอมาน 3-0 ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 7 ก.ย. 2554 ที่ผ่านมาที่ร้านอาหารสมบูรณ์ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ  ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เป็นตัวแทน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ที่ติดภารกิจเดินทางไปประชุมซอคเก้อร์บีช ที่ประเทศอิตาลี นำเงินจำนวน 2 ล้านบาทเพื่อมามอบให้กับทัพนักเตะทีมชาติไทย ตามสัญญาหากสามารถเก็บชัยชนะเหนือโอมาน ได้สร้างความชื่นมื่นให้กับนักเตะทุกคน

      
"เปี๊ยก" แจงเตะ 6 โมงเพราะถ่ายสด


        โดย "บิ๊กเปี๊ยก" ยังได้อธิบายเรื่องของเวลาแข่งขันที่ทีมชาติไทยจะเตะในบ้านของตัวเองทั้ง 3 นัด ในเวลา 18.00 น. ทั้งหมด โดยเปิดเผยว่าถึงตอนนี้ทาง เอเอฟซี ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงเวลาแข่งแล้วหลังจากทีมชาติไทย แจ้งเปลี่ยนเวลาแข่งถึงสองครั้ง ซึ่งสาเหตุที่ต้องเตะ 18.00 น. นั้นเกิดจากเรื่องของการถ่ายทอดสด

        "เราเข้าใจดีว่าแฟนบอลติดปัญหาเรื่องของเวลาเลิกงานและต้อง ใช้เวลาในการเดินทางมาสนาม แต่เราได้แจ้งกับทาง เอเอฟซี ถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกแจ้งเตะเวลา 18.30 น. และครั้งสองแจ้งเตะเวลา 19.00 น. แต่ทั้งสองเวลามันไม่สอดคล้องกับเวลาของการถ่ายทอดสด ซึ่งติดเรื่องของข่าวพระราชสำนักซึ่งไม่สามารถเลี่ยงได้ และคิดว่าช่อง 11 ที่อนุเคราะห์เวลาถ่ายทอดสดให้เราได้ชมนั้นถือเป็นทางเลือกที่ทำเพื่อแฟนบอล ชาวไทยให้ได้รับชมการถ่ายทอดสด ส่วนช่องอื่นๆ ติดเรื่องของละครและกระทบผังทั้งหมด ดังนั้นจึงเป็นไปได้ยากที่เราจะเตะในสองเวลาดังกล่าว  อีกทั้ง เอเอฟซี ได้ส่งหนังสือมาต่อว่าเราเหมือนกันและไม่ให้เปลี่ยนแปลงเวลาแข่งทำให้เรา ต้องเล่นตอน 18.00 น. ทั้งสามนัด"

      เปิดช่องขายบัตรให้มากกว่าเดิม


        "บิ๊กเปี๊ยก" ยังบอกอีกว่าส่วนหนึ่งที่มีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลเรื่องของเวลาแข่งเกิด จากกระแสของทีมชาติไทยที่แรงจริงๆ โดยเฉพาะผลงานในนัดแรกที่เล่นกับ ออสเตรเลียได้ดี ทำให้แฟนบอลต้องการเข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้น อย่างไรก็ดียอมรับในเรื่องของช่องทางการจำหน่ายบัตรเข้าชมและพร้อมที่จะปรับ ใหม่ทั้งหมด

        "ช่องทางการจำหน่ายบัตรจริงๆ แล้วเราให้เปิดจองทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com ล่วงหน้าอยู่แล้ว แต่ในเกมกับซาอุฯ และ ออสเตรเลีย เราจะเปิดช่องในการขายหน้าสนามเพิ่มมากขึ้นเพื่อแฟนบอลจะได้ไม่ต้องต่อแถม เป็นทางยาว"

        นอกจากนั้น "บิ๊กเปี๊ยก" ยังได้ประสานไปยัง สน.หัวหมาก เกี่ยวกับการจราจร ซึ่งจะให้ สน.หัวหมาก ช่วยในเรื่องของการปล่อยรถบริเวณหน้าสนาม และคิดว่าน่าจะดีขึ้นสำหรับแฟนบอลที่เดินทางมาชมเกมด้วยรถส่วนตัว

      ยกเลิก "สีเหลือง" กลับใช้ "แดง-น้ำเงิน"


        สำหรับชุดแข่งขันของทีมชาติไทย ภายหลังจากมีการแจ้งไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เกี่ยวกับการใช้สีเหลืองเป็นสีหลักของทีมชาติไทย ทว่าผลงานกลับไม่สู้ดี อีกทั้งมีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลให้มีการกลับมาใช้สีแดงเป็นสีหลักตามเดิม

        โดยเรื่องนี้ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ยืนยันว่าในปีหน้าทีมชาติไทยจะกลับมาสวมเสื้อสีแดงเป็นสีหลักเหมือนเดิม และมีสีน้ำเงินเป็นสีรอง ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯ จะแจ้งไปยัง ฟีฟ่า ทันทีที่จบปีนี้ ส่วนโปรแกรมที่เหลือในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หากเป็นไปได้จะใส่สีน้ำเงินลงสนามเป็นหลักในกรณีที่ไม่ซ้ำกับทีมเจ้าบ้าน 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั