ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยส่งมุ้ยหอกเดี่ยวล่าตาข่ายโอมานคัดบอลโลก

 "ช้างศึก" ทีมชาติไทยยึดระบบเดิมส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าเพียงคนเดียวล่าตาข่าย โอมาน โดยให้ "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง ส่วนแบ็กขวาจะได้ "เจ้าเปรม" สุรีย์ สุขะ กลับมาประจำการตามเดิม ขณะที่ โอมาน ส่ง อาลี อัล ฮับซี นายทวารจาก วีแกน ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เฝ้าเสาพร้อมตัวหลักๆ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 6 ก.ย. นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ เวลา 18.00 น.



        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 20 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ซาอุดีอาระบีย และโอมาน โดยนัดแรก ไทย บุกแพ้ ออสเตรเลีย 1-2 และนัดสอง เตรียมลงสนามพบกับ โอมาน วันที่ 6 ก.ย. นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ เวลา 18.00 น. ช่อง สทท.11 กรมประชาสัมพันธ์รับหน้าที่ถ่ายทอดสด

        ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 5 ก.ย. 2554 ที่ผ่านมา ณ ห้องเฟื่องฟ้า รร.โกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีม โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยกุนซือทั้งสองฝ่ายอย่าง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย และ ปอล เลอ กูแอ็น เฮดโค้ชโอมาน

        โดยในการแถลง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า จากการดูเทปการเล่นของโอมาน ในนัดพบกับ ซาอุฯ ถือว่าเป็นทีมที่ไม่ธรรมดา แต่ ไทย ก็จะพลาดไม่ได้ เพราะฉะนั้น จะต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อโอกาสการเข้ารอบต่อไป

        "เราเพิ่งกลับมาจากออสเตรเลีย ได้เพียง 2-3 วันเท่านั้น เพราะฉะนั้น ต้องใช้เวลาที่มีอยู่ให้มีค่ามากที่สุด ซึ่งตอนนี้ถือว่าทีมมีความพร้อมเพราะไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ซึ่งคาดหวังว่าในเกมกับ โอมาน จะมีแฟนบอลเข้ามาชมแกมในสนามเยอะๆ เพื่อร่วมเชียร์ทีมชาติไทย"

 สำหรับแฟนบอลสามารถหาบัตรเข้าชมได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com หรือร้านสตาร์ซอคเก้อร์ (สาขาพันธุ์ทิพย์พลาซ่า, เซ็นทรัล ลาดพร้าว  และ ซีคอนสแควร์) และหน้าสนามวันแข่งขันเริ่มเปิดขายเวลา 14.00 น. ในระคา 100-500 บาท

        สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในระบบ 4-5-1 จะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพียงเล็กน้อย  โดย สุรีย์  สุขะ จะลงประจำการทางแบ็กขวาแทน จักรพันธ์  แก้วพรม ส่วนคู่เซนเตอร์น่าจะใช้บริการคู่เดิมอย่าง นิเวส กับ ชลทิตย์ ที่ทำได้ดีในเกมกับ ออสเตรเลีย  ส่วนแบ็กซ้าย ธีราทร  บุญมาทัน จะได้ลงบู๊ โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  กองหลังจากขวา สุรีย์  สุขะ, นิเวส  ศิริวงษ์, ชลทิตย์  จันทคาม, ธีราทร  บุญมาทัน

        กองกลาง สุรัตน์  สุขะ กับ อดุลย์  หละโสะ คอยตัดเกมร่วมกัน และมี "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สมปอง สอเหลบ คอยทำเกมหลังกองหน้าอย่าง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั