ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฮือฮา!วินนี่ดึงลูกครึ่งไทย-อเมริกันคัดทีมชาติ


ฮือฮา! "วินนี่" ประทับใจแข้งไทยในต่างแดน "แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์" ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่เล่นอยู่เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ โดยได้ชมคลิปการเล่นจากยูทูบ ซึ่ง วินฟรีด เชเฟอร์ ดูจะพอใจ และเตรียมเรียกตัวมาฝึกซ้อมกับทีมในสัปดาห์หน้า ส่วนอีกคนคือ กิตติพงษ์ ปลื้มใจ ค้าแข้งอยู่ลีกนอร์เวย์ ได้ติดต่อมาขอฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยด้วย คาด กุนซือทีมชาติไทย เปิดโอกาสเต็มที่ หากฝีเท้าดีจริง มีลุ้นติดธงช้างศึก





ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมแข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 20 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทย รั้งอันดับ 2 ของสาย จากการแพ้ ออสเตรเลีย 1-2, ชนะ โอมาน 3-0 และ เสมอ ซาอุฯ 0-0 โดยนัดต่อไปวันที่ 11 พ.ย. เยือน ซาอุฯ และวันที่ 15 พ.ย. รับการมาเยือนของ ออสเตรเลีย


ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ทาง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ปล่อยให้นักเตะพักผ่อน โดยที่ไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดยจะมีการเรียกนักเตะมาร่วมเก็บตัวกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 24 ต.ค. นี้ โดยนักเตะที่ไม่มีโปรแกรมแข่งขันในสัปดาห์ต่อไปต้องมาฝึกซ้อมกับทีม


อย่างไรก็ดี "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ยังคงทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งการหาข้อมูลของซาอุฯ จากการดูเทปการเล่นเพื่อหาจุดอ่อน รวมถึงไปศึกษาวิธีการเล่นของนักเตะไทยเองว่า มีสไตล์การเล่นอย่างไร


และล่าสุดได้รับรายงานว่า "วินนี่" ได้ชมการเล่นของ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ทางยูทูบ ซึ่งเล่นอยู่กับสโมสร ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา และปรากฏว่า วินนี่ มีท่าทีชื่นชอบดาวเตะรายนี้พอสมควร ซึ่งได้ทำการติดต่อผ่านไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อทำการออกค่าเดินทางให้นักเตะรายดังกล่าว มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมในสัปดาห์หน้า


จากการเปิดเผยของ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วย ยอมรับว่า วินนี่ ได้เคยเห็นฟอร์มของ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ จากยูทูบ และค่อนข้างพอใจกับสไตล์การเล่นของดาวเตะรายนี้พอสมควร ซึ่งจะมีการปรึกษากันอีกครั้งว่าจะเรียกนักเตะรายนี้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมหรือไม่


สำหรับ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกัน โดยคุณพ่อเป็นชาวไทย ส่วนคุณแม่เป็นชาวอเมริกัน โดยปัจจุบัน แอนโธนี่ อายุ 23 ปี เกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 1988 ที่คาร์โรล์ตัน เทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


โดยเล่นตำแหน่งปีกขวากับสโมสรซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นลีกเดียวกับ เดวิด เบ็คแฮม, เธียร์รี่ อองรี สองดาวเตะระดับโลกเล่นอยู่ด้วย


นอกจากนั้น แอนโธนี่ ยังเคยติดเยาวชนทีมชาติสหรัฐฯ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อ 6 ปีก่อนด้วย และนับเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงมากคนนึงในสหรัฐอเมริกา ณ เวลานี้


ขณะเดียวกันนอกจาก แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่ วินฟรีด เชเฟอร์ ให้ความสนใจ ยังมีรายงานด้วยว่า มีนักเตะไทยคนหนึ่ง ที่ค้าแข้งอยู่ประเทศนอร์เวย์ คือ กิตติพงษ์ ปลื้มใจ ได้พยายามติดต่อกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอเข้าร่วมฝึกซ้อมและคัดตัวด้วย โดยคาดว่าสัปดาห์หน้า กิตติพงษ์ ปลื้มใจ จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั