ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สงขลายันซื้อหุ้นไม่ได้ซื้อสิทธิ์เชื่อได้เล่นไทยลีกแน่

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ยันได้ส่งหนังสือการขายหุ้นสโมสร และโอนย้ายสิทธิ์การทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ให้กับ สงขลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร "วัวชนแดนใต้" เชื่อทีมได้เล่นลีกสูงสุด 100 เปอร์เซ็นต์ บอกเป็นการซื้อหุ้น ไม่ได้ซื้อสิทธิ ฝั่ง จเด็จ มีลาภ เป็นกุนซือให้ สงขลา แน่นอนแล้ว เตรียมเริ่มคุมทีม 28 มค. 55 นี้




ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวว่า บุรีรัมย์ เอฟซี น้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ภายใต้การดูแลของ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เดิมทีฤดูกาลหน้า บุรีรัมย์ จะมี 2 ทีม ซึ่งขัดกับกฎระเบียบของสมาคมฟุตบอลฯ และ เอเอฟซี

โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า บุรีรัมย์ เตรียมที่จะโอนสิทธิ์การทำทีมให้กับ บริษัทสโมสรฟุตบอล สงขลา จำกัด หรือ "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ทีมชื่อดังในดิวิชั่น 1 และจะทำให้ยอดทีมจากแดนสะตอ เลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกโดยอัตโนมัติ แม้ว่าจะไม่จบซีซั่นด้วยอันดับ 1 ใน 3 ก็ตาม ซึ่งทาง ทีพีแอล อ้างว่าว่าขณะนี้ ยังไม่ได้รับหนังสือโอนสิทธิ์จากทางฝั่ง บุรีรัมย์ นั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้สอบถามไปยัง "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ถึงความคืบหน้ากรณี เรื่องของการโอนสิทธิ์ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือการขายหุ้นสโมสร และโอนย้ายสิทธิ์การทำทีมให้กับทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต้องรอว่า บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลฯ จะสรุปอย่างไร

"ตอนนี้ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ทางสโมสรเราได้ยื่นหนังสือขายหุ้นสโมสร และโอนสิทธิการทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ให้กับสงขลาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรูปแบบการขายหุ้นสโมสร ก็เหมือนกับกลุ่ม คิงส์พาวเวอร์ ที่เข้าไปเทคโอเวอร์สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ขออนุญาติไม่เปิดเผยว่ามูลค่าเท่าไหร่"


สงขลายันซื้อหุ้นไม่ได้ซื้อสิทธิ์


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้สอบถามไปทางฝั่งของ ส.ส นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี ถึงเรื่องนี้เช่นกัน ก่อนจะได้รับคำชี้แจงว่า "ขณะนี้เราสโมสรสงขลา เอฟซี ได้ทำการซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ เอฟซี แบบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค ที่ผ่านมา

โดยยืนยันว่าเป็นการซื้อหุ้นสโมสรอย่างถูกต้อง ไม่ใช่การซื้อสิทธิ์เลื่อนชั้นอย่างที่หลายคนกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ไป เราจะเข้าไปบริหารทีมได้ทันที ตามความชอบธรรม ซึ่งนั่นหมายความว่า ฤดูกาลหน้า สงขลา เอฟซี จะได้สิทธิ์เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ตามกฎระเบียบ 100 เปอร์เซ็นต์"


ไม่เปลี่ยนชื่อทีมรอ ทีพีแอล เฟิร์ม


นอกจากนี้ "บิ๊กวัวชน" ยังได้ออกมาโต้ข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อทีม โดยยืนยันว่าจะใช้ชื่อเดิมคือ สงขลา เอฟซี วาดลวดลายในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 อย่างแน่นอน โดยรอเพียงแค่การยืนยันจาก ทีพีแอล และสมาคมฟุตบอลฯเท่านั้น

"สำหรับเรื่องของชื่อทีมยืนยันว่า ไม่มีการเปลี่ยนอย่างแน่นอน โดยเราจะใช้ชื่อทีมสงขลา เอฟซี สู้ศึกไทยลีกฤดูกาลหน้า ซึ่งตอนนี้ เราเพียงแค่ ทีพีแอล และสมาคมฟุตบอลฯ คอนเฟิร์มสิทธิ์เท่านั้น หากว่าไม่มีอะไรผิดพลาด เราก็พร้อมที่จะแถลงนโยบายการทำทีมทันที และอาจจะพิจารณาเรื่องของการคืนสิทธิ์ดิวิชั่น 1 ให้กับสมาคมฯ ก็ต้องรอปรึกษากับบอร์ดบริหารทีมอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไร โดยตอนนี้ เราทำได้เพียงแค่รอการยืนยันอย่างเป็นทางการเท่านั้น"


จเด็จ เปิดตัวคุมซ้อมมื้อแรก 28 ม.ค


ส่วนเรื่องของ "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ ว่าที่กุนซือป้ายแดงของ "วัวชนแดนใต้" จะเดินทางมาคุมทีมฝึกซ้อมมื้อแรก ในวันที่ 28 ม.ค นี้ โดยจะมีการประชุมและวางแผนการทำทีมฤดูกาลหน้า ซึ่งจะนัดหมายเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และคาดว่าอาจจะมีศิษย์ก้นกุฎิของอดีตกุนซือชลบุรี เอฟซี ติดสอยห้อยตามมาอีกหลายราย

"เราได้นัดหมายให้จเด็จ มีลาภ โค้ชใหม่เข้ามาเริ่มคุมทีมฝึกซ้อมวันแรก ในวันที่ 28 ม.ค นี้ ซึ่งในวันดังกล่าวเราจะมีการประชุมและหารือกัน เพื่อวางนโยบายการทำทีมฤดูกาลหน้าต่อไป และคาดว่าอาจจะมีนักเตะจากชลบุรีเข้ามาร่วมทีมด้วยหลายราย ซึ่งก็แล้วโค้ชว่าจะเลือกใช้ใครอยู่ในแผนการทำทีม โดยสโมสรพร้อมที่จะให้ความร่วมมือแน่นอน"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั