ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วินนี่ย้ำแข้งชลบุรี-บุรีรัมย์เข้าแคมป์ทีมชาติ19ก.พ.



"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมลุยศึกคัดบอลโลก 2014 ย้ำชัดพร้อมเปิดทาง 2 นักเตะของทีมชลบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ พีอีเอ รับใช้ต้นสังกัดลงทำศึกใหญ่ ในวันที่ 18 ก.พ. 55 ก่อนจะให้ตามมาสมทบที่แคมป์ จ.เชียงใหม่ ในวันรุ่งขึ้นทันที โดยไม่ปล่อยให้กลับบ้านแต่อย่างใด



ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ที่กำลังเตรียมทัพเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกรอบ 3 โซนเอเชียกลุ่มดีซึ่งมีคิวบุกไปเยือนถิ่น โอมาน ในวันที่ 29 ก.พ. 55





โดยหากทีมชาติไทยต้องการเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกรอบที่ 4 (10 ทีมสุดท้าย) จะต้องบุกไปเก็บ 3 แต้มเหนือโอมาน ประกอบกับ ออสเตรเลีย ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว จะต้องเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย ให้ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็จะทำให้ทีมชาติไทย เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มดีตามออสเตรเลียเข้ารอบต่อไปทันที หากแต่ว่าออสเตรเลียทำได้เพียงแค่เสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย ทีมชาติไทยจะต้องบุกไปเอาชนะ โอมาน ได้ไม่น้อยกว่า 3 ประตู ถึงจะเป็นฝ่ายได้เข้ารอบ


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ณ สนามไทยเบฟ (มีสุวรรณ) "วินนี่" ยังคงเรียกผู้เล่นที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเพื่อนำมาทดสอบสมรรถภาพก่อนประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ


โดยงานนี้มี 5 นักเตะที่เดินทางมาตามนัดประกอบด้วย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ดัสกร ทองเหลา รวมถึง ณภัทร ธำรงศุภกร ซึ่งถือเป็นชุดเดิมที่เดินทางมารายงานตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขาดเพียงแค่ เอกพันธ์ อินทะเสน ที่ขอลากลับไปร่วมซ้อมกับชลบุรี เอฟซี ต้นสังกัดซึ่งมีคิวหวดศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012 รอบเพลย์ออฟที่จะต้องไปเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 18 ก.พ.นี้


สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมที่ "วินนี่" วิลฟรีด เชเฟอร์ ได้เซตให้กับลูกทีมทั้ง 5 รายประกอบด้วยการวอร์มยืดเส้น ต่อด้วยการจ็อกกิ้งเบาๆ บริเวณรอบสนาม รวมถึงการกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กลับคืนสภาพแข็งแกร่งตามสูตร กินเวลารวมกว่า 40 นาทีก่อนที่จะปล่อยนักเตะกลับไปพัก


โดยหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เผยผ่านสยามกีฬาถึงประเด็นของ 2 นักเตะของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ รวมถึง ชลบุรี เอฟซี ที่ยังคงติดภารกิจรับใช้ต้นสังกัดในช่วงระหว่างที่ทีมชาติเดินทางไปเก็บตัวกันที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนยกทัพไปที่ประเทศโอมานด้วยว่า


"ที่ผมยังไม่ได้ประกาศตัวผู้เล่นออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงนี้ก็เพราะต้องการที่จะเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการเช็กตัวผู้เล่นบาดเจ็บรวมถึงกลุ่มนักเตะของ 2 ทีมดังอย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ และ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งมีคิวลงสนามให้กับต้นสังกัดในวันที่ 18 ก.พ.นี้


โดยในส่วนของชลบุรี เอฟซี จะต้องไปทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012 รอบเพลย์ออฟด้วยการบุกไปเยือนโปฮัง สตีลเลอร์ที่ประเทศเกากลีใต้ โดยในวันเดียวกันนั้น บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็จะต้องลงสนามทำศึกโตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2012 พบกับ เวกัลตะ เซนได จากเจลีกของญี่ปุ่น


ซึ่ง 2 รายการดังกล่าวผมจะเปิดทางให้ผู้เล่นที่อยู่ในสาระบบทีมชาติกลับไปรับใช้ต้นสังกัด หลังทำศึกเสร็จสิ้นในวันที่ 19 ก.พ. 55 นักเตะของทั้งสองทีมจะเดินทางมาสมทบทีมชาติไทยที่ จ.เชียงใหม่ โดยไม่ปล่อยให้นักเตะกลับบ้านแต่อย่างใด เพราะการไปเยือนเโอมานทุกคนต้องมีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์รวมถึงต้องมีความมุ่งมั่นมากที่สุด"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั