ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไนกี้จัดหนักควัก45ล้านบาทหนุนชลบุรี3ปี

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ที่จะใช้ทำศึกประจำซีซั่น 2012 ของสโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล ที่ผ่านมา




บอร์ดบริหารชลบุรี เอฟซี ได้ตัดสินใจใช้ผลิตภัณฑ์ชื่อก้องโลกอย่าง "ไนกี้" แทนที่ของ "เอฟ.บี.ที." โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก "มร.ซานเจย์ กันนาปาติเย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไนกี้ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี



รวมถึงผู้บริหารสโมสรชลบุรี เอฟซี, อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปชลบุรี เอฟซี, ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาบริษัท ไนกี้ ประเทศไทย, วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี และแฟนบอลหลายร้อยคน ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมร่วมชมการเปิดตัวชุดแข่งขันทีมเหย้าและทีมเยือนเป็นครั้งแรกสำหรับปี 2555 บนจอแอลอีดีขนาดยักษ์


ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นการต่อยอดความยิ่งใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ในวาระครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง พร้อมมีการเปิดตัวชุดแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่นักเตะฉลามชล จะใส่ประเดิมสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเดือนนี้




ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างไนกี้ และสโมสรชลบุรี เอฟซี มีระยะเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปี 2557 รวมมูลค่าปีละ 15 ล้านบาท เซ็นสัญญา 3 ปีรวมมูลค่า 45 ล้านบาท โดยทีมฟุตบอลที่ลงแข่งขันในนามสโมสรชลบุรี จะสวมชุดแข่งขันของไนกี้ลงสนามในทุกรายการที่ได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย


ไนกี้ยังสนับสนุนเครื่องแต่งกายอื่นๆ รวมทั้งอุปกรณ์ให้แก่ทีมนักเตะ ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมด้วย ซึ่งชุดเหย้าจะเป็นโทนสีน้ำเงินตามสเต็ปเดิม ส่วนชุดเยือนได้กำหนดเอาไว้ในโทนสีแดงเข้ม


มร.ซานเจย์ กันนาปาติเย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไนกี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เปิดเผยว่า "ไนกี้ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก มีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยนอกเหนือจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักทีมชาติไทยแล้ว ปัจจุบันเราได้เล็งเห็นว่าสโมสรฟุตบอลในประเทศไทยมีศักยภาพ พร้อมที่จะก้าวไปทัดเทียมกับระดับนานาชาติ


โดยสโมสรชลบุรี เอฟซี ถือเป็นสโมสรฟุตบอลระดับแนวหน้า ที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ ตลอดจนประวัติศาสตร์ความสำเร็จมายาวนาน และมีส่วนในการพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยอย่างจริงจังมาโดยตลอด ไนกี้จึงรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการ


ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการเป็นพันธมิตรกับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ไนกี้และสโมสรชลบุรี เอฟซี ยังเตรียมร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะฟุตบอลแก่เยาวชนในระดับท้องถิ่นโดยใช้เนื้อหาที่ได้มาตรฐานระดับโลกและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใช้ในลีกระดับโลก ในชื่อกิจกรรมอีลิท เทรนนิ่ง 2.0 ด้วย"


วิทยาเชื่อชลบุรีจะเป็นต้นแบบคลับอาเซียน


ขณะที่ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เจ้าของฉายาตักศิลาแห่งลูกหนังเมืองไทยกล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ว่า "สโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้สร้างตำนานและชื่อเสียงทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงสามารถปลุกกระแสฟุตบอลในระดับท้องถิ่นพร้อมสร้างนักเตะแข้งทองป้อนสู่ทีมชาติมาหลายต่อหลายรุ่น


ความร่วมมือกับแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่างไนกี้ จึงถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จที่เราสั่งสมมาเป็นระยะเวลายาวนานให้ไปสู่ระดับสากล รวมถึงเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง ซึ่งไนกี้จะเปิดประตูให้เราเข้าถึงมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลระดับโลก นวัตกรรมฟุตบอลที่ทันสมัย รวมถึงคลังเทคนิค ความรู้ความชำนาญในการพัฒนาศักยภาพนักเตะ


ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งของสโมสรชลบุรี เอฟซี ทั้งในระดับอาชีพและระดับเยาวชน พร้อมเป็นแม่แบบในการยกระดับมาตรฐานสโมสรฟุตบอลไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้น ผมมั่นใจว่าชลบุรี เอฟซี จะสามารถเป็นทีมต้นแบบในย่านอาเซียนได้อย่างแน่นอน"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั