เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ที่จะใช้ทำศึกประจำซีซั่น 2012 ของสโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล ที่ผ่านมา
บอร์ดบริหารชลบุรี เอฟซี ได้ตัดสินใจใช้ผลิตภัณฑ์ชื่อก้องโลกอย่าง "ไนกี้" แทนที่ของ "เอฟ.บี.ที." โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก "มร.ซานเจย์ กันนาปาติเย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไนกี้ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี
รวมถึงผู้บริหารสโมสรชลบุรี เอฟซี, อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปชลบุรี เอฟซี, ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาบริษัท ไนกี้ ประเทศไทย, วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี และแฟนบอลหลายร้อยคน ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมร่วมชมการเปิดตัวชุดแข่งขันทีมเหย้าและทีมเยือนเป็นครั้งแรกสำหรับปี 2555 บนจอแอลอีดีขนาดยักษ์
ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นการต่อยอดความยิ่งใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ในวาระครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง พร้อมมีการเปิดตัวชุดแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่นักเตะฉลามชล จะใส่ประเดิมสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเดือนนี้
ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างไนกี้ และสโมสรชลบุรี เอฟซี มีระยะเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปี 2557 รวมมูลค่าปีละ 15 ล้านบาท เซ็นสัญญา 3 ปีรวมมูลค่า 45 ล้านบาท โดยทีมฟุตบอลที่ลงแข่งขันในนามสโมสรชลบุรี จะสวมชุดแข่งขันของไนกี้ลงสนามในทุกรายการที่ได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย
ไนกี้ยังสนับสนุนเครื่องแต่งกายอื่นๆ รวมทั้งอุปกรณ์ให้แก่ทีมนักเตะ ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมด้วย ซึ่งชุดเหย้าจะเป็นโทนสีน้ำเงินตามสเต็ปเดิม ส่วนชุดเยือนได้กำหนดเอาไว้ในโทนสีแดงเข้ม
มร.ซานเจย์ กันนาปาติเย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไนกี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เปิดเผยว่า "ไนกี้ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก มีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยนอกเหนือจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักทีมชาติไทยแล้ว ปัจจุบันเราได้เล็งเห็นว่าสโมสรฟุตบอลในประเทศไทยมีศักยภาพ พร้อมที่จะก้าวไปทัดเทียมกับระดับนานาชาติ
โดยสโมสรชลบุรี เอฟซี ถือเป็นสโมสรฟุตบอลระดับแนวหน้า ที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ ตลอดจนประวัติศาสตร์ความสำเร็จมายาวนาน และมีส่วนในการพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยอย่างจริงจังมาโดยตลอด ไนกี้จึงรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการ
ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการเป็นพันธมิตรกับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ไนกี้และสโมสรชลบุรี เอฟซี ยังเตรียมร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะฟุตบอลแก่เยาวชนในระดับท้องถิ่นโดยใช้เนื้อหาที่ได้มาตรฐานระดับโลกและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใช้ในลีกระดับโลก ในชื่อกิจกรรมอีลิท เทรนนิ่ง 2.0 ด้วย"
วิทยาเชื่อชลบุรีจะเป็นต้นแบบคลับอาเซียน
ขณะที่ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เจ้าของฉายาตักศิลาแห่งลูกหนังเมืองไทยกล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ว่า "สโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้สร้างตำนานและชื่อเสียงทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงสามารถปลุกกระแสฟุตบอลในระดับท้องถิ่นพร้อมสร้างนักเตะแข้งทองป้อนสู่ทีมชาติมาหลายต่อหลายรุ่น
ความร่วมมือกับแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่างไนกี้ จึงถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จที่เราสั่งสมมาเป็นระยะเวลายาวนานให้ไปสู่ระดับสากล รวมถึงเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง ซึ่งไนกี้จะเปิดประตูให้เราเข้าถึงมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลระดับโลก นวัตกรรมฟุตบอลที่ทันสมัย รวมถึงคลังเทคนิค ความรู้ความชำนาญในการพัฒนาศักยภาพนักเตะ
ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งของสโมสรชลบุรี เอฟซี ทั้งในระดับอาชีพและระดับเยาวชน พร้อมเป็นแม่แบบในการยกระดับมาตรฐานสโมสรฟุตบอลไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้น ผมมั่นใจว่าชลบุรี เอฟซี จะสามารถเป็นทีมต้นแบบในย่านอาเซียนได้อย่างแน่นอน"
บอร์ดบริหารชลบุรี เอฟซี ได้ตัดสินใจใช้ผลิตภัณฑ์ชื่อก้องโลกอย่าง "ไนกี้" แทนที่ของ "เอฟ.บี.ที." โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก "มร.ซานเจย์ กันนาปาติเย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไนกี้ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี
รวมถึงผู้บริหารสโมสรชลบุรี เอฟซี, อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปชลบุรี เอฟซี, ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาบริษัท ไนกี้ ประเทศไทย, วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี และแฟนบอลหลายร้อยคน ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมร่วมชมการเปิดตัวชุดแข่งขันทีมเหย้าและทีมเยือนเป็นครั้งแรกสำหรับปี 2555 บนจอแอลอีดีขนาดยักษ์
ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นการต่อยอดความยิ่งใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ในวาระครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง พร้อมมีการเปิดตัวชุดแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่นักเตะฉลามชล จะใส่ประเดิมสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเดือนนี้
ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างไนกี้ และสโมสรชลบุรี เอฟซี มีระยะเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปี 2557 รวมมูลค่าปีละ 15 ล้านบาท เซ็นสัญญา 3 ปีรวมมูลค่า 45 ล้านบาท โดยทีมฟุตบอลที่ลงแข่งขันในนามสโมสรชลบุรี จะสวมชุดแข่งขันของไนกี้ลงสนามในทุกรายการที่ได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย
ไนกี้ยังสนับสนุนเครื่องแต่งกายอื่นๆ รวมทั้งอุปกรณ์ให้แก่ทีมนักเตะ ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมด้วย ซึ่งชุดเหย้าจะเป็นโทนสีน้ำเงินตามสเต็ปเดิม ส่วนชุดเยือนได้กำหนดเอาไว้ในโทนสีแดงเข้ม
มร.ซานเจย์ กันนาปาติเย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไนกี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เปิดเผยว่า "ไนกี้ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก มีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยนอกเหนือจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักทีมชาติไทยแล้ว ปัจจุบันเราได้เล็งเห็นว่าสโมสรฟุตบอลในประเทศไทยมีศักยภาพ พร้อมที่จะก้าวไปทัดเทียมกับระดับนานาชาติ
โดยสโมสรชลบุรี เอฟซี ถือเป็นสโมสรฟุตบอลระดับแนวหน้า ที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ ตลอดจนประวัติศาสตร์ความสำเร็จมายาวนาน และมีส่วนในการพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยอย่างจริงจังมาโดยตลอด ไนกี้จึงรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการ
ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการเป็นพันธมิตรกับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ไนกี้และสโมสรชลบุรี เอฟซี ยังเตรียมร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะฟุตบอลแก่เยาวชนในระดับท้องถิ่นโดยใช้เนื้อหาที่ได้มาตรฐานระดับโลกและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใช้ในลีกระดับโลก ในชื่อกิจกรรมอีลิท เทรนนิ่ง 2.0 ด้วย"
วิทยาเชื่อชลบุรีจะเป็นต้นแบบคลับอาเซียน
ขณะที่ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เจ้าของฉายาตักศิลาแห่งลูกหนังเมืองไทยกล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ว่า "สโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้สร้างตำนานและชื่อเสียงทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงสามารถปลุกกระแสฟุตบอลในระดับท้องถิ่นพร้อมสร้างนักเตะแข้งทองป้อนสู่ทีมชาติมาหลายต่อหลายรุ่น
ความร่วมมือกับแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่างไนกี้ จึงถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จที่เราสั่งสมมาเป็นระยะเวลายาวนานให้ไปสู่ระดับสากล รวมถึงเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง ซึ่งไนกี้จะเปิดประตูให้เราเข้าถึงมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลระดับโลก นวัตกรรมฟุตบอลที่ทันสมัย รวมถึงคลังเทคนิค ความรู้ความชำนาญในการพัฒนาศักยภาพนักเตะ
ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งของสโมสรชลบุรี เอฟซี ทั้งในระดับอาชีพและระดับเยาวชน พร้อมเป็นแม่แบบในการยกระดับมาตรฐานสโมสรฟุตบอลไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้น ผมมั่นใจว่าชลบุรี เอฟซี จะสามารถเป็นทีมต้นแบบในย่านอาเซียนได้อย่างแน่นอน"