ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บังยีดันเองปีหน้าขอเพิ่มโควตาเอเชียเป็น1+2

ป๋าดันเอง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ออกโรงเจรจา เอเอฟซี ขอเพิ่มโควตาสโมสรจาก 1 บวก 1 เป็น 1 บวก 2 ในปี 2013 นี้เลย ให้แชมป์ไทยลีกเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดิม ส่วน รองแชมป์ กับ แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ขอเตะรอบเพลย์ออฟ ชูผลงานทีมจากไทยสุดยอดเยี่ยมไม่ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ชนะได้ทั้ง คาชิว่า เรย์โซล และ กวางโจว เอเวอร์กรานเด้ รวมทั้งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ยังเข้าถึงรอบรองถ้วยเอเอฟซี คัพ ได้ด้วย

ความพยายามของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการผลักดันเพิ่มจำนวนทีมสโมสรของไทยลีก เข้าไปเล่นในฟุตบอลถ้วยของเอเอฟซี ยังคงมีต่อไป โดยงานนี้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ออกโรงลุยเองหวังทำให้สำเร็จในฤดูกาล 2013 นี้เลย

ซึ่งทาง "นายกยี" กล่าวว่า จากการที่ตัวแทนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการประเมินสโมสรของไทยลีกอีก 6 ทีม คือทีมที่ขึ้นมาใหม่อย่าง ชัยนาท เอฟซี, บีบีซียู เอฟซี, วัวชน ยูไนเต็ด กับอีก 3 สโมสรเดิมที่ยังไม่ได้ประเมินคือ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่, พัทยา ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด

ส่วนสโมสรที่เหลือ ก็จะมีการส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้กับทางเอเอฟซี ถึงสิ่งที่ได้ปรับปรุงขึ้นมาภายใน 19 ต.ค. นี้ ก่อนที่ เอเอฟซี จะประกาศผลการประเมิน ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ 27-29 พ.ย. นี้ ซึ่งแต่ละสโมสรจะต้องได้ 600 คะแนนจาก 1,000 คะแนน จึงจะผ่านการประเมินแล้ว นำไปเทียบเกณฑ์กับชาติต่างๆ ทั่วเอเชีย เพื่อจัดสรรโควตาทีมที่จะเข้าไปเล่นในถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป ทั้งนี้ที่ผ่านมาตัวแทน เอเอฟซี ก็ยังชื่นชมลีกของเราว่ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นทุกด้าน

โดย วรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า จากเดิมเราได้โควตาเข้าไปเล่น 1 บวก 1 หมายถึงแชมป์ไทยลีกจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัต ส่วนแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ จะได้เล่นในรอบเพลย์ออฟ ถ้าตกรอบ ก็จะลงไปเล่นในถ้วยเอเอฟซี คัพ แทน

แต่ที่ผ่านมาจะเห็นว่าสโมสรตัวแทนของไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปีนี้สามารถเอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล ของญี่ปุ่น ในบ้านได้ 3-2 และยังบุกไปเอาชนะ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ของจีน 2-1 รวมทั้งในถ้วยเอเอฟซี คัพ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในปี 2011 และล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ก็เข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้เช่นกัน

เมื่อดูจากผลงานแล้วตนในฐานะคณะกรรมการของเอเอฟซีจะนำเหตุผลดังกล่าวไปเจรจา เพื่อผลักดันให้เพิ่มโควตาสโมสรของไทยมากขึ้น เป็น 1 บวก 2 คือทีมแชมป์ไทยลีก จะได้เล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดิม ส่วนรองแชมป์ไทยลีก กับ แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ จะได้เล่นในรอบเพลย์ออฟ แม้ว่าการแข่งขันแต่ละชาติจะสูง แต่ผลงานเราดีกว่าทุกชาติในอาเซียน ก็น่าจะทำให้เอเอฟซี ต้องหันมาพิจารณาสโมสรจากไทยอย่างละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั