ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ร้อนแรงไม่หยุด! อาร์มีดับไฟราชันมังกร 3-1 ทะยานขึ้นฝูง


ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีกนัดที่ 4 อาร์มี ยูไนเต็ดเปิดสนามกองทัพบกรับการมาเยือนของราชบุรี มิตรผล เอฟซีใครเก็บสามคะแนนในเกมนี้จะเป็นจ่าฝูงทันที
เกมนี้เจ้าถิ่นแกรี สตีเวนส์ตัดสินใจดร็อปทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรและมงคล ทศไกรและตัดสินใจใส่ผู้เล่นต่างชาติรุกเต็มที่ทั้งในรายของไค ฮิราโนะ, เมลวิน เด ลูว์และแทงเจนี ชิเปา ด้านโจเซฟ เฟเรร์ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนนักเตะมากนักโดยสองหัวหอกยังเป็นดูโอบราซิเลียนอย่างเฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสและบรูโน โลเปส โดยแดนกลางยังเป็นเกงกิ นางาซาโตะและใหญ่ นิลวงศ์
เริ่มเกมมาทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีและนาทีที่ 9 ก็เป็นราชบุรีที่มาได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกที่และเป็นเฮแบร์ตี้ที่วิ่งมากดด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ ทีมเยือนเริ่มเป็นฝ่ายที่ทำได้เหนือกว่าและสองนาทีต่อมาเป็นรัตนะที่ได้ลองส่องไกลด้วยซ้ายบ้างแต่บอลก็หลุดเสาสองออกไปนิดเดียว ราชันมังกรเริ่มเดินหน้าเข้าใส่อย่างหนักและนาทีที่ 22 พวกเขาก็พลาดประตูออกนำไปอย่างน่าเหลือเชื่อและเป็นเฮแบร์ตี้เจ้าเก่าที่ได้ตั้งป้อมตวัดด้วยซ้ายแต่บอลยังไปชนคานกระเด้งออกมา
นาทีที่ 28 ยังเป็นราชบุรีที่มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ใหญ่เปิดให้เฮแบร์ตี้แปะต่อไปถึงบรูโนได้ยิงแต่ยังไปติดหัวไหล่ของโกสินทร์กระเด้งออกมา
นาทีที่ 38 อาร์มีมาได้ลุ้นแบบจะๆคั้งแรกจากจังหวะที่ธนพัตตัดบอลได้จากตรงกลางก่อนจ่ายให้เมลวินพักอกแล้วหลุดไปยิงด้วยซ้ายแต่อุกฤษณ์ยังออกมาบล็อคได้ทันและก็ไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0 เริ่มครึ่งหลังมาเป็นอาร์มีที่ได้บุกใส่บ้างแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นและในนาทีที่ 57 กลายเป็นราชบุรีที่เกือบมาได้ประตูออกนำจากลูกเตะมุมที่เฮแบร์ตี้เปิดเข้ามาให้ชุมพลโฉบมาโขกที่เสาแรกแต่บอลก็ยังผ่านหน้าปากประตูออกไปนิดเดียว แต่นาทีต่อมากลายเป็นอาร์มีที่มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่รัตนะพลาดและบอลไปเข้าทางไคแปะให้อนุวัติ แปด้วยขวาไปแฉลบนักเตะราชบุรีเข้าประตูไปทำให้เจ้าถิ่นทะยานขึ้นนำไป 1-0
นาทีที่ 60 ราชบุรีเกือบมาได้ประตูตีเสมอทันควันจากจังหวะที่เฮแบร์ตี้เปิดเข้ามากองหลังสกัดมาเข้าทางชุมพลวอลเลย์สวนแต่ยังไม่ตรงกรอบ
นาทีที่ 66 อาร์มีมาได้ประตูนำห่างจนได้ในจากจังหวะที่ชิเปาแปะให้อนุวัติวิ่งมากดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปสวยงามช่วยให้เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 2-0 และราชบุรีก็แก้เกมทันทีด้วยการส่งฟลาเวียน มิเชลินีลงเล่นแทนอองรี โจเอล รวมถึงอรรถวิท สุขช่วยที่ได้ลงไปเล่นชุติพนธ์ ทองแท้ ราชบุรีบุกอย่างหนักและในนาทีที่ 74 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่เกงกิจ่ายให้บรูโนล็อกเข้าซ้ายแล้วกดเต็มข้อหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น และอาร์มีก็เปลี่ยนตัวบ้างโดยส่งทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร์ลงมาเล่นอนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ผู้ทำสองประตูในเกมนี้ในนาทีที่ 77 เช่นเดียวกับราชบุรีที่ส่งอัษดิน มังคุดลงมาเล่นแทนศิลา ศรีกำปัง ราชบุรีพยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะตีไข่แตกให้ได้และในนาทีที่ 82 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลอีกครั้งของรัตนะแต่บอลก็หลุดกรอบออกไป
นาทีที่ 87 อาร์มีมาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่โกสินทร์เตะบอลขึ้นมากองหลังราชบุรีสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทางไค ฮิราโนะหลุดเดี่ยวไปล่อเป้าแล้วซัดเข้าไปช่วยให้เจ้าถิ่นทิ้งห่างไปเป็น 3-0 แต่นาทีสุดท้ายราชบุรีมาได้ประตูตีไข่แตกจนได้จากจังหวะที่เฮแบร์ตี้ได้ยิงในเขตโทษโล่งๆเข้าไปช่วยให้ทีมไล่มาเป็น 1-3 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเป็นอาร์มีที่เปิดบ้านถล่มราชบุรีไป 3-1 พร้อมเก็บสามคะแนนมีเพิ่มเป็นสิบคะแนนทะยานขึ้นไปเป็นจ่าฝูงส่วนราชบุรีมีเจ็ดคะแนนเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์มี ยูไนเต็ด : โกสินทร์ เหมบุตร (GK), ดาวุฒิ ดินเขต, ศิวะเมต ธนูศร, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, พิชิต เกสโร - อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์, ธนพัต ณ ท่าเรือ, เอร์เนสโต ภูมิภา, แทงเจนี ชิเปา - เมลวิน เด ลูว์, ไค ฮิราโนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK), ศิลา ศรีกำปัง, อองรี โจเอล, ชุมพล บัวงาม, เอกลักษณ์ ทองกริต - รัตนะ เพชรอาภรณ์, ชุติพนธ์ ทองแท้, ใหญ่ นิลวงศ์, เกงกิ นางาซาโตะ, บรูโน โลเปส, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส







โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั