ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กิเลนแชมป์!แต้มขาดหลังเจ๊าปลาทู0-0

จ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ "ปลาทูคะนองศึก" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 0-0 ที่สนามอบจ.สมุทรสงคราม ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เลกสอง นัดตกค้าง ส่งผลให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด การันตีแชมป์ ไทย พรีเมียร์ลีก ได้อย่างเป็นทางการ และถือเป็นแชมป์สมัยที่สองติดต่อกัน หลังได้ 64 คะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูง บุรีรัมย์ พิอีเอ ถึง 4 แต้ม ขณะเหลือเกมแค่ 1 นัดเท่านั้น

การแข่งฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2553



เอสซีจี สมุทรสงคราม 0-0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เปิดบ้านพบกับ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยทีมเยือนต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อย ก็จะคว้าแชมป์ไทยลีก เป็นสมัยที่สองติดต่อกันทันที ส่วนเจ้าบ้านลอยลำแล้วหมดลุ้นทุกอย่าง ซึ่งผลที่เคยเจอกันในเลกแรก ปรากฏว่า เมืองทองฯ ชนะมาได้ 5-0


แม้จะหมดลุ้นแล้วสำหรับ เอสซีจี ทว่า ผู้บริหารของทีมประกาศอัดฉีด ให้นักเตะหากล้ม เมืองทองฯ ได้ในเกมนี้ 3 แสนบาท นอกจากนั้น ยังมีบุคคลภายนอกขอร่วมอัดฉีดเพิ่มอีก 3 แสนบาท รวมเป็น 6 แสนบาท ด้วย
วาทะโค้ช
สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ เอสซีจี สมุทรสงคราม - เราสู้กันเต็มที่แล้ว แต่สภาพร่างกายนักเตะล้ามาจากโตโยต้า แม้จะเล่นครึ่งเดียวก็ตาม อีกทั้งตัวหลักของเรายังติดโทษแบนถึง 4 คน ทำให้มาตรฐานของทีมอ่อนลงไป อย่างไรก็ดีขอแสดงความยินดีกับ เมืองทอง ด้วยที่คว้าแชมป์สัมยที่ 2 มาครองได้


เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - นักเตะเราล้ามาจากการเดินทางกลับมาจากประเทศซีเรีย ทำให้เกมนี้ไม่สามารถเล่นเกมบุกอย่างที่เราถนัดได้ แต่เราก็ไม่ได้หวังมาเอาผลเสมอทว่าจังหวะโต้กลับของเราวันนี้ยังไม่เฉียบคม เท่านั้นเอง ซึ่งตอนนี้แม้เราจะได้แชมป์แต่งานเลี้ยงยังไม่เริ่ม เพราะเรามีมีอีก 2 ถ้วยให้ได้ไล่ล่าความสำเร็จ

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
เอสซีจี สมุทรสงคราม : พุทธศาสตร์ บุญปก 6.5, อภินันท์ แก้วปีลา 6, ชุมพล บัวงาม 6.5, ประสาร พันธ์สำลี 6 (ไตรภพ ชูชื่นกลิ่น), เอกศักดิ์ บัวเบา 6.5, มิเชล ชาร์ลีน 6, ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร 6, อรรถณพ ชัยแป้น 5.5 (จิรวัฒน์ แก้วโบราณ 5.5), พานุวัฒ ยิ้มสง่า 6, ฌอง มาร์ค เบนนี่ 5.5 (เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ 6), สิทธิพันธ์ ชุมช่วย 5.5

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 5.5, จักรพันธ์ แก้วพรม 6, วีระวุฒิ กาเหย็ม 6, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 6, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 6, ปิยพล บรรเทา 6, ดักโน่ เซียก้า 6 (ปิยะชาติ ถามะพันธ์ -), ดัสกร ทองเหลา 6, อมร ธรรมนาม 6.5, คริสเตียน เคาคู 5.5 (โคเน่ โมฮาเหม็ด 6), ธีรศิลป์ แดงดา 6 (โนโบยูกิ ไซเซน -)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : พุทธศาสตร์ บุญปก ผู้รักษาประตูของ เอสซีจี สมุทรสงคราม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั