ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก


ขอนแก่น เอฟซี น้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก งานเข้าตั้งแต่ยังไม่ประเดิมลีกสูงสุดเป็นหนแรกของทีมตัวเอง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ผู้ดูแลการแข่งขันลงดาบสั่งเลื่อนเกมที่เดิมจะเตะเสาร์ที่ 19 ก.พ. 54 นี้ออกไปหลังส่งผู้ควบคุมการแข่งขันไปตรวจสอบความพร้อมของสนาม มรภ.มหาสารคาม แล้วพื้นสนามไม่เรียบ โดยโยกให้ไปเตะบ้านโอสถฯ ก่อน 5 มี.ค. 54 นี้ ที่ อบจ.สระบุรี โดยต้องจ่ายเงินชดเชยค่าเดินทางให้กับโอสถฯ 2.5 หมื่นบาท


ทีพีแอลตรวจรังเหย้า "เดอะ ทีเร็กซ์"


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทีมโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ได้นำข้อมูลซึ่งเป็นภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวของสนาม มรภ.มหาสารคาม ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เปิดเผยให้ที่ประชุมทีพีแอลได้รับทราบว่า สภาพสนามดัง กล่าวไม่สมบูรณ์ และไม่น่าจะใช้แข่งขันได้นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. เจ้าหน้าที่จากทีพีแอล นำโดย เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง, ยุทธนา ฉายสุวรรณ, ชาญยุทธ พุทธาพิทักษ์ และภัทรพล การรักเรียน ได้เดินทางมาตรวจสนาม มรภ. มหาสารคาม อีกครั้ง ส่วนทางฝั่ง ขอนแก่น เอฟซี มีทางด้านของ สมชาย อิฐรัตน์ ผช.ผจก.ทีมขอนแก่น เอฟซี และซีอี โอ สนามให้การต้อนรับ โดยมีการเดินตรวจสนามก่อนที่จะเข้าห้องประชุมหารือกันนานร่วม 2 ชั่วโมง





สั่งเลื่อนโยกเตะถิ่น "พลังเอ็ม" ก่อน



หลังเสร็จสิ้นการประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ได้กล่าวว่า มติที่ประชุมมีความเห็น ตรงกันทุกฝ่ายว่าให้เลื่อนการแข่งขันคู่ระหว่าง ขอนแก่น เอฟซี พบกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี จากเดิมวันที่ 19 ก.พ. ไปแข่งขันกันในวันที่ 5 มี.ค. แทน โดยจะสลับให้ทางฝั่งโอสถสภาฯ รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านก่อน



"จากการตรวจสอบสนามและประชุมหารือกันแล้ว ทุกฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่าให้เลื่อนการแข่งขันออกไป เป็นวันที่ 5 มี.ค. แทน เนื่องจากว่าสภาพพื้นสนามไม่พร้อมที่จะให้ทำการแข่งขันได้จริงๆ โดยยอมรับว่าเห็นใจทางฝั่ง ขอนแก่น เอฟซี ที่พยายามเร่งปรับทุกอย่างแล้ว แต่เมื่อพิจารณาแล้วมันไม่สามารถใช้เล่นได้จริงๆ"


"โค้ชเบ๊" แฮปปี้เลื่อนคิวเตะ



ขณะเดียวกัน "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่ ค่ายโอสถสภาฯ ซึ่งได้เดินทางมาสังเกตการณ์ที่ สนาม มรภ.มหาสารคาม แห่งนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฮดโค้ช "พลังเอ็ม" ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวสยามกีฬาว่า "ถามใจผม จริงๆ บอกตามตรงว่าอยากเล่นนะ เพราะเรามีการเตรียมทีมกันมานาน และอยากลงเล่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่จาก การสังเกตการณ์พื้นสนามดูแล้ว ผมคิดว่ามันไม่เหมาะเนื่องจากสภาพสนามมีความสูงต่ำไม่เท่ากัน หากปล่อยให้เล่น เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อนักเตะที่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ ซึ่งการเลื่อนแข่งขันครั้งนี้ผมเชื่อว่าทุกฝ่ายน่าจะแฮปปี้"


"ส.จ.แม็ค" ออกโรงขอโทษทุกฝ่าย



ด้าน "ส.จ.แม็ค" องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผช.ผจก.ทีมและประธานฝ่ายสิทธิประโยชน์ ของทีมขอนแก่น เอฟซี หลังจากที่ทราบว่าโปรแกรมการแข่งขันถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 5 มี.ค. ก็ได้กล่าวว่า "อย่างแรกเลยต้องขอขอบคุณ ทางทีพีแอล ที่ให้โอกาสแก้ไขและปรับปรุงพื้นสนามมาโดยตลอด และทาง มรภ.มหาสารคาม ด้วยที่ทุ่มเทอย่างหนัก ในการปรับปรุงสภาพสนามให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด รวมถึง โอสถสภาฯ ด้วยที่ทำให้โปรแกรมการแข่งขันไม่ เป็นไปตามวันและเวลาดังกล่าว แต่อยากให้รู้ว่าทางเรามิได้นิ่งนอนใจ และได้เร่งแก้ไขปรับปรุงมาโดยตลอด แต่สุด ท้ายอย่างที่ทราบ ว่าไม่สามารถใช้แข่งขันในวันดังกล่าวได้จริงๆ ซึ่งหลังจากนี้ไปเราจะพยายามเร่งปรับปรุงต่อไป ที่ สำคัญต้องขอโทษแฟนบอลชาวขอนแก่นด้วยใจจริง ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ทันเวลา แต่หากคิดในทางที่ดีการเลื่อน ครั้งนี้เพื่อให้วันข้างหน้ามีความพร้อมถึงขีดสุด ก่อนที่จะใช้สนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าต่อไป"


ยินดีชดใช้ค่าเดินทางให้โอสถฯ



นอกจากนี้ผู้ประสานสิบทิศแห่งเมืองหมอแคน ยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า "ในส่วนของค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเดินทาง ของทีมโอสถสภาฯ ทางเรายินดีชดใช้ให้ไม่มีปัญหา โดยเขาได้ชี้แจงมาว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000 บาทเท่านั้น ซึ่ง ก็ถือว่าเหมาะสมและไม่ได้โอเวอร์จนเกินไป ก็ต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจของทีมโอสถสภาฯ ด้วยที่ยอมสลับ โปรแกรมขอเป็นเจ้าบ้านก่อน และหวังว่าเกมในวันที่ 5 มี.ค. นี้จะสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจ สมกับการรอคอยแน่ นอน"


ดร.วิชิตยันให้เป็นเคสตัวอย่าง



กับกรณีที่ผู้ควบคุมการแข่งขันของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เดินทางไปสำรวจสภาพความพร้อมของสนาม มรภ. มหาสารคาม ที่ทีมขอนแก่น เอฟซี น้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ดีกรีรองแชมป์ลีก ด.1 ซีซั่นที่ผ่านมา จะใช้เป็น สนามเหย้าประเดิมสนามเกมแรกในการก้าวขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดของตัวเองเป็นครั้ง แรกด้วยการพบกับโอสถฯ แล้วผู้ ควบคุมการแข่งขันลงความเห็นว่าไม่สามารถใช้ทำการแข่งขันได้นั้น เรื่องนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีก ได้ออกมากล่าวกับสยามกีฬาว่า "ก่อนหน้านี้ทางทีมขอนแก่นเองยืนยันว่าสนาม มรภ.มหาสารคาม ใช้ แข่งขันได้หลังจากทีมโอสถฯ ได้ร้องเรียนมายัง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าไม่น่าจะเหมาะสมใช้งานโดยเฉพาะพื้นสนามที่ ไม่เรียบก่อนหน้านี้ผมได้ยืนยันว่าสามารถเล่นได้



แต่เมื่อ 16 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น ผมได้ส่งทีมงานให้ไปสำรวจสนาม มรภ.มหาสารคาม อีกครั้ง ซึ่งผู้ควบคุมการแข่งขันก็รายงานมาใหม่ว่าไม่สามารถทำการแข่งขันได้ ผมเองในฐานะ ของผู้ดูแลจัดการแข่งขันก็รับฟังตามนั้น บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่อยากทำงานบนพื้นฐานของความเสี่ยงหากเกิด อันตรายต่อนักเตะขึ้นมาจะเป็นเรื่องได้ไม่คุ้มเสีย เพราะพื้นสนามนั้นแย่จริงๆ เราต้องการทำให้เป็นตัวอย่าง เป็นกรณี ศึกษาว่าทีมที่จะเล่นเกมเหย้าต้องมีความพร้อมในการเตรียมสนามไว้รองรับการ แข่งขันของตัวเองให้ดี"


สั่งขอนแก่นเร่งปรับปรุงหรือจะหาใหม่



ดร.วิชิต กล่าวต่ออีกด้วยว่า "ในเมื่อแข่งขันที่สนาม มรภ.มหาสารคาม รังเหย้าของทีมขอนแก่นไม่ได้ เราก็ต้อง ยอมสับโปรแกรมให้ ขอนแก่น เอฟซี ไปเยือนโอสถฯ ก่อนในเลกแรก โดยได้กำหนดไว้เป็นวันที่ 5 มี.ค.54 เท่ากับ วันดังกล่าวจะมี 2 เกมคือ โอสถฯ พบ ขอนแก่น ที่อบจ.สระบุรี และอาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. ทั้ง 2 เกมในเบื้องต้นนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะไม่มีการปรับเงินหรือลงโทษทีมขอนแก่นแต่อย่างใด แต่เราได้ สั่งให้ทีมเขาไปปรับปรุงพื้นสนาม มรภ.มหาสารคาม ใหม่เพื่อให้ใช้แข่งขันได้ หรือหากว่าเขาจะเปลี่ยนสนามเหย้า ใหม่ก็ทำได้ แต่ต้องได้มาตรฐานและต้องแจ้งให้เราไปดำเนินการตรวจสอบก่อน กรณีนี้ผมอยากฝากให้แต่ละทีมให้ ความสำคัญเป็นพิเศษด้วย จะมองข้ามไม่ได้เป็นอันขาด เพราะนี่คือลีกสูงสุดของประเทศจะมาทำกันแบบขอไปที่ไม่ ได้เป็นอันขาด"


เสาร์19 ก.พ.เหลือเตะแค่2คู่



จากการที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้สั่งเลื่อนเกมคู่ระหว่าง ขอนแก่น เอฟซี กับ โอสถฯ ที่เดิมจะเตะสนาม มรภ.มหาสารคาม เวลา 16.00 น. ออกไปทำให้เกมนัดต่อไปของไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 54 นี้ จะเหลือแค่ 2 คู่เท่านั้น คือ ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. และ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ ราชนาวี ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วข.ศรีสะเกษ เวลา 18.00 น.

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั