ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มีตเดอะเพรสเลกสองสุดคึกวิชิตยันไทยลีกจบ25ธ.ค.ชัวร์


มีต เดอะ เพรส ไทยลีก ต้อนรับเลกสอง สุดคึกคัก ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ทีพีแอล นำทัพแถลงข่าว ยืนยัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จบ 25 ธ.ค. 54 แน่นอน เพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติ ส่วน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี หากผ่านเข้าไปเล่นรอบลึกๆ ของ เอเอฟซี คัพ ได้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขันให้ ส่วนคู่ที่มีการเลื่อนการแข่งขัน จะให้ย้ายไปหวดวันถัดไปทันที กรณีไฟสนามดับ ครั้งต่อไปจะให้ลงสนามเวลา 16.00 น. เท่านั้น





ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานการแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 ในเลกที่สองในนัดแรก เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 54 ที่ผ่านมา ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเวลา 11.30 น.




โดยมี ธนเดช ฟูประเสริฐ เฮดโค้ชอาร์มี่ ยูไนเต็ด, "เดอะโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี, "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม บีอีซี เทโรศาสน, เอกชัย ภูทองถิ่น ตัวแทนจากทีทีเอ็ม พิจิตร, ธงไชย สุโกกี กุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี รวมทั้ง ธาตรี สีหา นักเตะจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด, ไพฑูรย์ นนทดี นักเตะจากบีอีซี เทโรศาสน, ศิวกร จักขุประสาท นักเตะดาวรุ่งจากการท่าเรือไทย เอฟซี พร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง


ดร.วิชิตยันไทยลีกจบ 25 ธ.ค.ชัวร์


ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานในการจัดงานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส ในครั้งนี้ อยากให้ทุกทีมได้เตรียมความพร้อม ในการทำศึกเลกสองอย่างเต็มที่ และงัดยุทธวิธีต่างๆ มาประชันกัน เพื่อที่จะเพิ่มสีสัน และเพิ่มความเร้าใจให้กับแฟนบอลมากขึ้น

ยืนยันว่าการแข่งขันในฤดูกาลนี้ จะสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 25 ธ.ค. 54 นี้ อย่างแน่นอน เพื่อต้องการให้โอกาสกับทีมชาติ ได้เรียกนักเตะจากสโมสรต่างๆ เข้าไปเก็บตัว และนอกจากนั้น ต้องส่งรายชื่อแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และทีมอันดับ 2 ให้กับทางเอเอฟซีต่อไป



อาจเลื่อนโปรแกรมให้เมืองทองฯ,ชลบุรี


ส่วนการแข่งขันรายการฟุตบอลเอเอฟซี คัพ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก อาจจะเลื่อนการแข่งขันในลีกให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด หรือชลบุรี เอฟซี ถ้าผ่านเข้าไปเล่นได้ในรอบลึกๆ เพราะถือว่า เป็นสองตัวแทนจากทีมไทย ที่ได้เล่นในนามของประเทศ ดังนั้นจึงอาจจะมีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันให้

สำหรับทีมอื่นๆ ถ้ามีฝนตกจะเลื่อนการแข่งขันไปในช่วงเช้าของวันถัดไป แต่ถ้าตกลงกันได้ จะให้เล่นในช่วงเย็น สำหรับกรณีไฟฟ้าดับ ถ้าเล่นอีกครั้งต่อไปต้องกลับมาเล่นในเวลา 16.00 น. แทน ถ้ามีเหตุจำเป็นของแต่ละทีมที่มาสามารถทำการแข่งขันได้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะเผื่อเดือนพฤศจิกายนไว้ สำหรับแข่งขันเกมที่ตกค้างให้ครบทุกคู่ และได้วางแผนอย่างอื่นไว้รองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการนับใบเหลือง-ใบแดง ยังใช้แบบเดิมไปก่อน เพื่อไม่อยากให้มีปัญหา แต่จะเพิ่มการการส่งตัวผู้เล่นคือทั้งทีมไทยลีก และดิวิชั่น 1 จะส่งรายชื่อผู้เล่นได้ทั้งหมด 20 คน คือตัวจริง 11 ราย และส่งตัวสำรองได้อีก 9 คน



"โอ่ง" โวเลกสองศรีราชาดีกว่าเดิมแน่


จากนั้น "เดอะโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหม่ของศรีราชา เอฟซี ออกมาเผยถึงความพร้อมของทีม ก่อนที่จะลงทำศึกในนัดแรกของเลกสอง ยอมรับว่าค่อนข้างเครียด หลังจากการเข้ามาคุมทีม แต่เมื่อเข้ามารับบทบาทหัวเรือใหญ่ ต้องพาทีมให้สู้ถึงที่สุด

โดยเผยว่า ยอมรับว่าการเข้ามาทำหน้าที่กดดันพอสมควร แต่เมื่อเรารับหน้าที่หัวเรือใหญ่ เราต้องไม่ท้อ มองโลกในแง่ดี ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้นักเตะทุกคนทำเต็มที่ในช่วงเลกที่สอง มั่นใจว่าผลงานของทีมจะออกมาดี หลังจากเข้ามามีการปรับจูน และเปลี่ยนทัศนคติของผู้เล่นนักเตะในทีมค่อนข้างอ่อนประสบการณ์ ความสามารถมี แต่ไม่มีใครแนะนำแนวทาง และวิธีคิดที่ถูกต้อง อนาคตอีก 2-3 ปี ข้างหน้าจะเป็นตัวหลักของทีมได้อย่างแน่นอน

การเจออาร์มี่ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร แต่เราก็มีการศึกษาเกมคู่แข่งมาเป็นอย่างดี ให้ลูกทีมได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ นัดนี้แฟนบอลจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทีมอย่างแน่นอน



ชวดใช้งานดูดู้ 3-4 สัปดาห์


เกมนี้ ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่ของทีม จะอดใช้งานผู้เล่นกองหน้าตัวใหม่ของทีมอย่าง ดูดู้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ในเกมที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ พิษณุโลก เอฟซี มาได้ 1-0 ในเกมเอฟเอ คัพ เป็นที่แน่นอนแล้ว ในเกมวันเสาร์นี้ และต้องดูอาการบาดเจ็บอีก 3-4 สัปดาห์ ถือว่ามีผลกระทบกับทีมพอสมควร

ยังไงก็ตามในเกมนี้จะได้นักเตะใหม่อย่าง คริสเตียโน่ โลเปซ แข้งบราซิล ที่เคยเล่นในลีกอินโดนีเซีย เข้ามาช่วยทีม การเล่นในบ้านซึ่งเป็นสนามหญ้าเทียมเราค่อนข้างได้เปรียบ ต้องเก็บสามแต้มในเกมนี้ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น



"โค้ชพงษ์" หนักใจเล่นหญ้าเทียมติวแนวรับเพิ่ม


ขณะที่ ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เผยถึงการเตรียมทีมในช่วงพักเลกว่า ในช่วงพักเลก 1 เดือน เรามีการเตรียมผู้เล่นและมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในหลายตำแหน่ง การพบกันกับทีมศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ในช่วงเลกแรกเราสามารถจบสกอร์ได้ดีกว่า กลับมาในช่วงเลกที่สอง เราต้องไปเล่นที่สนามหญ้าเทียมค่อนข้างหนักใจพอสมควร เพราะว่าจังหวะเข้าทำหรือการตั้งรับและความยืดหยุ่นของพื้นสนามมันผิดจากเดิมไปหมด

ยังไงก็ตามเรามีการเตรียมเกมรุก และในช่วงเลกแรกรู้สึกว่า เราเสียประตูง่ายไปหน่อย ดังนั้น จึงมีการติวเข้มแนวรับใหม่ในเกมนี้เราจะขาดเพียงแค่ อังเดร์ นักเตะในแดนหลังที่แบนส่วนรายอื่นๆ ยังอยู่ครบมั่นใจว่า เราจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้เราน่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงเลขสอง และเชื่อว่าทีมจะทำอันดับจบที่ตัวเลขเพียงหลักเดียวได้



"เสี่ยแมน" ตั้งเป้าขอพาเทโรฯ จบ 1 ใน 6


ด้าน "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีมบีอีซี เทโรศาสน เผยถึงการเตรียมทีมในช่วงเลขสองของทัพมังกรไฟว่า ในช่วงเลกสองเราได้ อ.พยงค์ ขุนเณร เข้ามาทำทีมเรามีการเปลี่ยนแปลง โดยจะเน้นเกมรุกในภาคพื้นดินมากขึ้นสำหรับการเสริมทัพในช่วงเลขสองเรามีไม่เยอะ เพราะจะได้นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ อย่าง ธีรเทพ วิโนทัย และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กลับมาช่วยทีมนั่น เท่ากับเป็นการเสริมทัพ

และเราได้กองหน้าชาวเซอร์เบียอย่าง โชรัน ราโชวิค เข้ามาเสริมคมในแดนหน้า คู่กับ รณชัย รังสิโย น่าจะช่วยให้ประสิทธิภาพเกมรุกของทีมเพิ่มขึ้น และเราน่าจะเก็บชัยชนะในเกมนัดวันที่ 3 ส.ค. ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ได้แน่ปีนี้ตั้งเป้าที่จะพาทีมทำผลงานจบ 1 ใน 6 ให้ได้



ทีทีเอ็มป่วน "ยองจีซอง" เจ็บยาว2เดือน


ส่วนทีมทีทีเอ็ม พิจิตร มี นายเอกชัย โพธ์ทองถิ่น มาเป็นตัวแทนของทีม ซึ่งในตอนนี้ทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรมีการเสริมนักเตะเกาหลีเข้ามาเพิ่มอีก 2 ราย และมีการเสริมนักเตะไทยอีกเพียบ และได้โค้ช อี ยอง มู เข้ามาคุมทีมต่อในช่วงเลกสอง

ในตอนนี้มีการปรับระบบใหม่ และมีการเสริมในเรื่องของพละกำลังมากขึ้นแต่ในช่วงเลกสองต้องอดใช้งาน ยอง จี ซอง กองหน้าตัวเก่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บต้องพักยาวถึง 2 เดือน แต่เชื่อว่าในช่วงเลกสองทีมทีทีเอ็ม พิจิตร จะทำผลงานได้ดีขึ้น



"โค้ชธง" เน้นดาวรุ่งขอจบเลขตัวเดียว


ส่วนทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ซึ่งแถลงข่าวเป็นคู่สุดท้ายในวันนี้ ต้องมาเพียงแค่ทีมเดียว เนื่องจากทีมพัทยา ยูไนเต็ด ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานมีต เดอะ เพรส ครั้งนี้ได้

โดย ธงไชย สุขโกกี เผยถึงความพร้อมของทีมในตอนนี้ว่า หลังจากที่เข้ามารับงานคุมทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ค่อนข้างกดันพอสมควร เพราะนักเตะตัวหลักออกไปถึง 5 คน และโค้ชคนเก่าทำผลงานไว้ดีมาก แต่หลังจากที่ได้เห็นการฝึกซ้อม และการเล่นของน้องในทีมทำให้เราเห็นความมุ่งมั่น และสปิริต รวมทั้งทุกคนมีจิตใจที่เป็นนักสู้

ดังนั้น เราจึงเปลี่ยนแรงกดดันให้เป็นแรงผลักดันให้เราทำผลงานได้ตามเป้าหมายในช่วงเลกสอง เราใช้นักเตะดาวรุ่งเข้ามาเสริมประมาณ 5 ราย ผสมกับนักเตะเก่าที่อยู่ในทีมมั่นศักยภาพส่วนตัวของนักเตะอาจจะลดลง แต่เชื่อว่าประสิทธิภาพในทีมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ปีนี้เราตั้งเป้าทำอันดับจบที่ตัวเลขเพียงหลักเดียวให้ได้




ตำรวจเปิดขายเมมเบอร์ 1 ส.ค.


ขณะที่ "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมที่มีผลงานดีในเลกแรก และได้รับการตอบรับจากแฟนบอลมากพอสมควร ได้ทำการเปิดขายเมมเบอร์ในฤดูกาลหน้าให้กับแฟนบอลได้ซื้อหาเป็นที่เรียบร้อย โดยจะทำการเปิดขายวันที่ 1 ส.ค. นี้ ในราคาเพียง 1,950 บาท ที่ช็อปขายของที่ระลึก หน้าสนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และเว็บไซด์ของสโมสร www.pufc.co.th

สำหรับแฟนบอลที่ซื้อเมมเบอร์ของสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ จะได้รับเสื้อแข่งขันใหม่ราคา 600 บาท จำนวน 1 ตัว พร้อมสิทธิ์เข้าชมเกมที่อินทรีเพื่อนตำรวจ ลงสนามในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 17 นัด และเกมโตโยต้า ลีก คัพ โดยจะเริ่มใช้ในซีซั่นหน้าเป็นต้นไป



เสื้อใหม่เลกสองลอตแรก 500 ตัว


นอกจากนั้นในเลกสอง อินทรีเพื่อนตำรวจ เตรียมใส่ชุดแข่งใหม่ลงสนามทำการแข่งขัน โดยจะเริ่มใส่เป็นนัดแรกเกมไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 10 ส.ค. นี้ ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของบุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมกับเปิดขายให้แฟนบอลได้จับจองในลอตแรก 500 ตัว จากการเปิดเผยของ วสุ ชิวปรีชา ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ

โดย วสุ ชิวปรีชา ได้เปิดเผยว่า สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ได้นำเสื้อแข่งขันใหม่ที่จะใช้แข่งในเลกสองเป็นต้นไปมาวางขายที่ช็อปขายของที่ระลึก หน้าสนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และเว็บไซต์ www.pufc.co.th ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ ราคาตัวละ 600 บาท โดยชุดแข่งขันใหม่เป็นผลิตภัณฑ์ "คีล่า" ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ของสโมสร

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั