ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทย

สวัสดีครับแฟนบอลไทย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เตรียมแก้ปัญหาแบ็กซ้าย ด้วยการโยก จักรพันธ์ แก้วพรม มายืนแทนในช่วงซ้อม แต่ยังอุบไต๋บอกเพียงว่าแค่ลองเฉยๆ และอาจจะให้ สุรัตน์ สุขะ มาเล่นตำแหน่งนี้บ้าง ส่วน 2 ผู้เล่นจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ศุภชัย คมศิลป์ และ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ตามมาสมทบเรียบร้อย แถมยังได้รับคำชมทั้งคู่ ว่ามีความกระหาย และทุ่มเท ส่วน ปาเลสไตน์ จะเดินทางถึง วันที่ 20 ก.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบิน อีเค 374 เวลา 8.30 น.






ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่เดินทางมาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้สู้ศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับ ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.





ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางไปที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เพื่อลงทำการฝึกซ้อมในช่วงเย็นเพียงอย่างเดียว ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม 2 ผู้เล่นจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ทั้ง ศุภชัย คมศิลป์ และ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ได้มาสมทบกับ "ทัพช้างศึก" เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เวลา 14.00 น.



ซึ่งสองแข้งได้เปิดเผยว่าไม่ได้กดดันกับการเดินทางไปร่วมซ้อมในครั้งนี้ แม้ว่าจะห่างหายจากการลงรับใช้ชาติไปนาน เพราะไม่ว่าจะลงเล่นให้กับสโมสรหรือทีมชาติ ก็ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และดีที่สุด และก็หวังจะมีชื่อไปเล่นที่ปาเลสไตน์ ในเกมที่สองอีกด้วย


"โน้ต" กลับมาซ้อม, "สมปอง" ยังเจ็บ



ส่วน 2 ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ อย่าง "โน้ต" จักรพันธ์ แก้วพรม ดาวเตะจากบุรีรัมย์ พีอีเอ นั้น ได้เดินทางกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา
แต่ สมปอง สอเหลบ กองหน้าจาก บุรีรัมย์ เอฟซี นั้น ยังคงได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ จับแยกซ้อมทันที โดยให้แพทย์ทีมชาติไทย พาไปเล่นเวตเทรนนิ่ง ในแคมป์ฝึกซ้อมของทีม "ปราสาทสายฟ้า" แทน



เกมพลิกดึง "โน้ต" เล่นแบ็กซ้าย



ในช่วงของการซ้อมทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ได้มีการปรับระบบการเล่นและตำแหน่งใหม่ โดยดึง "โน้ต" จักรพันธ์ แก้วพรม มาเล่นแบ็กซ้าย แทนที่ของ 2 นักเตะที่บาดเจ็บไปก้อนหน้านี้อย่าง อนุชา กิจพงษ์ศรี และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค พร้อมกับดึง สุทธินันท์ พุกหอม ไปเล่นทางแบ็กขวาอีกด้วย



โดย "วินนี่" ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า "เราอยากจะปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง เนื่องจากเรากำลังอยู่ในช่วงของการศึกษา ภายหลังจากที่มีนักเตะตำแหน่งแบ็กซ้ายได้รับบาดเจ็บ แต่ยังคงบอกไม่ได้ว่า โน้ต (จักรพันธ์ แก้วพรม) จะได้เล่นตรงนี้หรือไม่ เนื่องจากเรายังมีเวลาอีกหลายวัน ที่จะหมุนผู้เล่นมาซ้อมเพื่อดูฟอร์มการเล่น อาจลองใช้สุรัตน์โยกมาเล่นบ้าง"



ขณะเดียวกัน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน ยังได้เปิดใจกับต่อผู้สื่อข่าว ถึงประเด็นที่จะเป็นไปได้หรือไม่ หากจะลองใช้ สุรัตน์ สุขะ ดาวเตะป้ายแดงของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ มาเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายบ้าง หลังจากที่เจ้าตัวเคยเล่นมาแล้วในช่วงที่สังกัดสโมสร ชลบุรี เอฟซี ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี่



"อย่างที่บอกไปในตำแหน่งแบ็กซ้ายนี้ ยังคงไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นของใคร เนื่องจากเราต้องการดูการเล่นของหลายคน ซึ่ง ปาน (สุรัตน์ สุขะ) ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ และเราคงจะลองใช้เขาเล่นในช่วงซ้อม ของวันต่อๆ ไปบ้าง"



นอกจากนี้ "วินนี่" ยังได้บอกถึงเรื่องระบบการเล่นว่า "ที่ผ่านมาในการเจอกับพม่าทั้ง 2 เกม เราได้มีกาสรหมุนเวียนระบบตลอด ไม่ว่าจะเป็น 4-4-2, 4-3-3, 4-5-1 นั่นเป็นเพราะเราไม่อยากจะให้มันตายตัว และต้องการที่จะศึกษาให้ทราบถึงความเหมาะสมมากที่สุด"



ให้ "สมปอง" พักจนกว่าหายเจ็บ



ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าว ถึงอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของ สมปอง สอเหลบ หัวหอกจอมเทคนิคของ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่ไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมาถึง 3 วันแล้ว ทาง วินฟรีด เชเฟอร์ จะมีการถอดชื่อจากศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ครั้งนี้เลยหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า



"ในช่วงที่ผ่านมาเรามีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บหลายคน รวมไปถึงรายของ สมปอง สอเหลบ แต่เราคงจะไม่ถอดชื่อของเขาออก เนื่องจากเราอยากจะให้เขาพักมากกว่า เพราะถ้าหากมาซ้อมแล้วเกิดเจ็บเพิ่ม อาจจะส่งผลกระทบต่อทีมชาติไทยและสโมสรด้วยก็เป็นได้"



ชมดาวเตะ "แร็บบิต" ฟอร์มเยี่ยม



พร้อมกันนี้เจ้านายใหญ่เมืองเบียร์ ยังออกอาการชมฟอร์มในการฝึกซ้อมของ 2 แข้งจาก "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี อย่าง ทนงศักดิ์ ประจักกะตา และ ศุภชัย คมศิลป์ ที่เพิ่งจะเดินทางมาเข้าแคมป์ในวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า



"จากการฝึกซ้อมเราเห็นได้ชัดเลยว่า ผู้เล่นทั้ง 2 คนนี้ มีความกระหาย ที่อยากจะเล่นให้กับทีมชาติ เพราะพวกเขาทุ่มเทให้กับการซ้อม รวมไปถึงประสบการณ์ที่มีอย่างเพียบพร้อม แม้ว่าในเกมแรกเราจะยังไม่สามารถใช้งานพวกเขาได้ แต่ในนัดสองเราน่าจะได้ใช้พวกเขาอย่างเต็มที่แน่นอน"



บัตรขายมากกว่า 1.4 หมื่นใบ



ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ขายบัตรเข้าชมศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทางปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ที่สนาม นิว ไอ-โมบาย ซึ่งมี 2 ราคา นั่นคือ 100 กับ 150 บาท ว่าในตอนนี้ได้จำหน่ายไปมากกว่า 14,000 ใบแล้ว คาดว่าก่อนที่จะฟาดแข้งในนัดนี้ น่าจะได้รับความสนใจจากแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง ในการเข้ามาชมเกมครั้งประวัติศาสตร์



ปาเลสไตน์ถึงไทย 20 ก.ค.นี้



สำหรับคู่ต่อกรของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรกอย่างปาเลสไตน์นั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการรายงานมาว่า พวกเขาจะเดินทางมาด้วยเที่ยวบิน อีเค 374 ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะร่อนลงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 8.20 น. จากนั้นจะเดินทางมาถึง รร.เทพนคร ซึ่งเป็นทีมพักใน จ.บุรีรัมย์ เวลาประมาณ 14.00 น.

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั