ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วินนี่เน้นแข้งฟิตประกาศตัดตัวคิงส์คัพ13ม.ค.นี้

ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 เตรียมเปิดฉากตระการตา ด้วยริ้วขบวนแห่ถ้วยพระราชทานเข้าสู่สนาม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ชี้ทีมที่เชิญมาล้วนแกร่งระดับโลก พร้อมลั่นรายการ คิงส์คัพ ถือเป็นรายการประวัติศาสตร์ของเอเชีย ที่เก่าแก่ ซึ่งเหลือแค่ 2 ชาติ คือ ไทย กับ ญี่ปุ่น เท่านั้น ขณะที่ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ประกาศตัดตัว 13 ม.ค.นี้ เน้นแข้งฟิตเต็มร้อยเท่านั้น โวไทยต้องสู้เพื่อในหลวง และขอทำเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้
การแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ปีนี้ระเบิดความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในช่วงระหว่าง 15-21 ม.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ โดยสมาคมฟุตบอลฯ เชิญยอดทีมชั้นนำของโลก เดนมาร์ก, นอร์เวย์, เกาหลีใต้ มาปะทะกับแข้งทีมชาติไทย ถือเป็นอีกปีที่แฟนบอลจะได้รับชมเกมกันอย่างเร้าใจแน่นอน

กระทรวงพลังงานเป็นแม่งานใหญ่
ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เวลา 15.30 น. ที่ห้องจตุรทิศ รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ขึ้น
โดยมี นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นประธานในการจัดการแข่งขันปีนี้ พร้อม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ, สรายุทธ มหวลีรัตน์ กก.ผจก.บ.สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมแถลงข่าว
ท่ามกลางแขกเหรื่อคับคั่งทั้ง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย, สุนทร มีสุวรรณ, วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติ, อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผช.โค้ชทีมชาติไทย และสื่อมวลชน

โชว์ขบวนเกียรติยศอัญเชิญถ้วย
ก่อนที่พิธีการจะเริ่มขึ้น ได้มีการตั้งขบวนกองเกียรติยศอัญเชิญถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เข้ามาสู่ห้องแถลงข่าวอย่างตระการตา จากทหารกองพันทหารม้าที่ 29 รอ. และกองพลทหารม้าที่ 2 รอ.
โดยประธานจัดการแข่งขัน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงานได้กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเป็นประธานจัดในปีนี้ เพราะในช่วงวัยเด็กก็เป็นแฟนบอลที่เข้ามาชมคิงส์คัพเป็นประจำ เคยมาต่อคิวเข้าแถวสู่สนามก็บ่อย ไม่นึกไม่ฝันว่าวันนี้จะมาเป็นประธานจัดการแข่งขัน ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูง และจะจัดการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด โดยวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา, สร้างความสัมพันธ์กับประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน อีกทั้งยังจะช่วยยกระดับมาตรฐานของวงการฟุตบอลไทย และเผยแพร่กีฬาฟุตบอลให้เข้าสู่ประชาชนมากขึ้น นอกจากนี้ส่วนตัวยังมองว่ากีฬายังสร้างความสามัคคีในบ้านเมืองอีกด้วย ก็อยากให้แฟนบอลทุกคนมีความสุขกับการเชียร์คิงส์คัพในปีนี้มากๆ

คิงส์คัพเก่าแก่สุดในเอเชีย
ทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้กล่าวว่า ฟุตบอลคิงส์คัพถือมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานที่สุดรายการหนึ่ง ถ้านับในเอเชียก็จะเหลือแค่ 2 ชาติ คือ ไทย กับ ญี่ปุ่น ที่จัดแข่ง กิริน คัพ จึงถือเป็นเกียรติของเราทุกคนได้หล่อหลอมจิตใจจัดการแข่งขันขึ้นมาเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อเทิดพระเกียรติแด่องค์ในหลวงของเรา ซึ่งปีนี้ทีมที่เชิญมาล้วนเป็นทีมชั้นนำทั้งสิ้น ไม่ว่า เดนมาร์ก, นอร์เวย์ และเกาหลีใต้ ชุดสู้ศึกปรีโอลิมปิก ที่ลอนดอนเกมส์ สมาคมฟุตบอลฯ จึงหวังว่าจะช่วยยกระดับ และพัฒนาทีมชาติไทยให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น และยังจะเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กล้าแกร่งอีกทางด้วย นอกจากนี้แฟนบอลชาวไทยก็จะได้รับชมเกมที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจกันทุกวันอีกด้วย

เสือเฒ่า "อภิเชษฐ์" รีเทิร์นทีมชาติ
ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่จะเปิดสนามนัดแรกพบกับเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ช่วงเย็นได้เดินทางไปซ้อมที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยไม่มีแข้งเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาซ้อมแต่อย่างใด พร้อมกับ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ขอลากลับบ้าน และ กีรติ เขียวสมบัติ ที่มีพิธีฉลองงานแต่งงาน การซ้อมยังเน้นการแบ่งข้างลงเล่นเกมสนามเล็กเพื่อฝึกการบีบพื้นที่ และแก้เพรสซิ่ง ก่อนจบที่การขึ้นเกมยิงประตูใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม.
ทั้งนี้จากการที่แข้งไทยหลายคนมีอาการเจ็บ และมีบางส่วนที่ถอนตัวออกไป ทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ ต้องทำการเรียกตัวเข้ามาเสริมอีก 3 ราย โดยหลังจากที่เข้าไปชมเกมนัดชิงมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ แล้วก็ได้ตัดสินใจเรียกเสือเฒ่าอีกราย อภิเชษฐ์ พุฒตาล แบ็กขวาของบุรีรัมย์ พีอีเอ กลับมาติดทีมอีกครั้งหลังจากที่กองหลังรายนี้หลุดไปนาน นอกจากนี้ยังเรียก วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็กซ้าย กับ ปิยพล บรรเทา กองกลางของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เสริมด้วย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั